Mừng Hồng ân 10 năm thành lập Giáo xứ An Hải

Thứ năm - 10/11/2016 14:29      Số lượt xem: 2741

Như để đánh dấu một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của giáo xứ An Hải, thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm đón nhận Sắc phong lên xứ do Đức cha Giáo phận chủ sự đã được cử hành long trọng vào lúc 9h00, thứ Hai, ngày 31/10/2016 vừa qua.

“Xin cảm tạ Danh Chúa, vì Ngài vẫn thành tín yêu thương” (Tv 138,2). Câu Thánh vịnh này dường như gói trọn cả tâm tình yêu mến, tạ ơn của cả cộng đoàn Giáo xứ An Hải. Từ một giáo họ nhỏ trong nội thành với số lượng giáo dân vừa phải, cơ sở vật chất thiếu thốn, khuôn viên nhỏ hẹp, phần đất của nhà thờ bị nhiều nhà dân chiếm dụng, sau khoảng thời gian 10 năm từ ngày lên xứ, giáo xứ An Hải đã có nhiều “thay da đổi thịt”. Nhà thờ được sửa chữa lại khang trang, cung thánh và các tòa thờ được nâng cấp, các hộ gia đình chiếm dụng khuôn viên đã được di dời, nhà mục vụ mới được xây dựng, các hội đoàn được thành lập và củng cố, nhân danh trong giáo xứ hiện tại lên tới khoảng 1500 người. Tất cả những thành công ấy đều nhờ ơn Chúa tuôn đổ, hòa quyện với bao nỗ lực, cố gắng, bao lời cầu nguyện liên lỉ của Cha Quản nhiệm, cùng toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành trong niềm hân hoan vì có sự hiện diện của Đức cha Giáo phận, Cha Tổng Đại diện, Cha Quản hạt và Quý Cha đồng tế. Chia sẻ và chúc mừng Giáo xứ về những thành tựu đã đạt được, nhờ ơn lành Chúa ban trong chặng đường đã qua, Đức cha Giuse cũng mời gọi Cha Quản nhiệm và cộng đoàn Giáo xứ trong dự phóng tương lai, hãy lưu tâm xây dựng Giáo xứ trên cả ba khía cạnh, như ba chân của một chiếc kiềng:  

Thứ nhất: “Loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô”. Mỗi giáo dân hãy luôn biết ý thức sứ vụ đã lãnh nhận trong ngày chịu phép Rửa, để rao giảng về Chúa qua đời sống chứng tá yêu thương, làm cho tình yêu của Chúa được lan thấm đến những người chưa nhận biết Chúa, những người còn khô khan nguội lạnh.

Thứ hai: “Xây dựng đời sống nội tâm cầu nguyện”. Song hành với việc kiến thiết cơ sở vật chất, Cha Quản nhiệm cùng cộng đoàn cần xây dựng một Giáo xứ có chiều sâu bằng đời sống cầu nguyện đích thực. Cầu nguyện chính là yếu tố cốt lõi để mỗi Kitô hữu có thể duy trì một đức tin tinh tuyền và sống động.

Thứ ba: “Tham gia các hoạt động bác ái xã hội”. Ngoài phận vụ quản nhiệm Giáo xứ An Hải, thì Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện còn là Giám đốc Caritas Hải Phòng, nên rất nhiều các chương trình, phong trào bác ái xã hội đã được tổ chức tại Giáo xứ An Hải. Đức cha kêu mời toàn thể cộng đoàn hãy tiếp tục chung tay tham gia các hoạt động bác ái, quảng đại giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn cơ cực, vì như Chúa nói: “Mỗi khi anh em làm như thế cho những người bé mọn nhất, là anh em đang làm cho chính Thầy vậy” (Mt 25, 40)

Khi giáo xứ được xây dựng trên ba cột trụ vững chắc ấy, thì có thể họa lại khuôn mặt Thiên Chúa là Đấng giàu lòng Thương Xót một cách chân thực nhất.

Cuối Thánh lễ, thay mặt toàn thể Giáo xứ, ông trùm cả đã dâng lời cảm tạ Chúa, tri ân Đức cha Giuse, Quý cha, cùng toàn thể quý khách đã đến chung vui trong ngày hồng ân của Giáo xứ. 10 năm không phải là một quãng thời gian ngắn, nhưng cũng chưa phải là một chặng đường dài. Ước mong An Hải sẽ thêm phát triển cả về cơ sở vật chất và đời sống Đức tin như lời chúc của Vị Cha chung Giáo phận trước khi khép lại Thánh lễ.

 
Antôn Phạm Sơn Tùng























(Ảnh: BTT Giáo xứ)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 4,070
  •   Tháng hiện tại 212,072
  •   Tổng lượt truy cập 81,520,048