“Nồi cháo ân nghĩa” bệnh viện Kiến An: Những bát cháo thắm đượm tình người

Thứ bảy - 28/09/2019 00:33      Số lượt xem: 2033

Một suất cháo dù giá trị rất nhỏ, nhưng được thực hiện với lòng nhiệt tâm và hy sinh của các hội viên, cộng với sự quảng đại giúp đỡ của các bậc ân nhân, hiện vẫn đang được Caritas Hải Phòng thực hiện đều đặn tại các bệnh viện ở Hải Phòng, đặc biệt là bệnh viện Kiến An.


Trong một thời đại mà việc người ta sống vô cảm, dửng dưng với nhau trở nên phổ biến, được coi là “đáng báo động” thì quanh quẩn đâu đây vẫn có những con người ầm thầm hy sinh công sức, thời gian và cả tiền bạc nữa để phục vụ người khác, sống vì và sống cho người khác. Tôi đã gặp những người đó, những người không giàu có về tiền bạc, nhưng đã sẵn lòng chia sẻ những gì có thể, cho những người kém may mắn hơn mình. Quả thật họ đã xác tín: những gì chúng ta cho đi thì vẫn còn và còn mãi, không bao giờ mất được, bởi vì Chúa ngàn lần quảng đại hơn chúng ta, Ngài sẽ ban lại chúng ta nhiều gấp bội so với những gì chúng ta cho đi.
 

Tinh thần tương thân, tương ái và sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo qua từng suất cháo là việc làm có ý nghĩa thực tế. Một suất cháo dù giá trị rất nhỏ, nhưng được thực hiện với lòng nhiệt tâm và hy sinh của các hội viên, cộng với sự quảng đại giúp đỡ của các bậc ân nhân, hiện vẫn đang được Caritas Hải Phòng thực hiện đều đặn tại các bệnh viện ở Hải Phòng, đặc biệt là bệnh viện Kiến An.
 

Để có được những nồi cháo ấy, không kể trời mưa hay tạnh, trời lạnh buốt hay oi bức, cứ hơn 5h sáng các bà đi chợ mua thực phẩm, rửa rồi thái rau củ, hầm thịt xương…. Và gần 7h sáng bắt đầu nổi lửa sao kịp cho 9h30, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến lấy cháo. Bên nồi cháo thơm phức, những chiếc cặp lồng, ca, bát cháo đã được đặt sẵn trên bàn, các bà tay thoăn thoát múc cháo rồi đưa cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, họ vui mừng đưa tay đón nhận, miệng không quên gửi lời cảm ơn chân thành. Chỉ một lúc là 3 nồi cháo to đã hết veo. Chỉ cần thế thôi, con người đã gắn bó với nhau, biết chia sẻ cho nhau, quan tâm nhau nhiều hơn, sống có tình có nghĩa hơn. Một ly cháo không chỉ gồm những nguyên liệu vật chất, nhưng còn đượm trong đó là niềm vui, sự bác ái, tinh thần quảng đại… Hương thơm của cháo hòa quyện với hương thơm của tình yêu thương, niềm vui, niềm hạnh phúc có được khi chúng ta quan tâm, nâng đỡ những người khác.
 

“Nồi cháo ân nghĩa” của Caritas Hải Phòng rất mong được sự cộng tác, giúp đỡ của nhiều người hơn nữa, để các bệnh nhân có thêm niềm vui, sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật, để tình Chúa, tình người được chia sẻ với nhau trong sự chan hòa.
 
Maria Phạm Thúy

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 39,726
  •   Tháng hiện tại 1,227,983
  •   Tổng lượt truy cập 81,160,883