Caritas hạt Hải Dương và Kẻ Sặt : Thánh lễ cầu nguyện cho ân nhân và thân nhân của Hội viên Caritas

Thứ ba - 19/11/2019 15:07      Số lượt xem: 2056

8 giờ sáng ngày 11 tháng 11 năm 2019, hơn 80 hội viên và tình nguyện viên Caritas giáo hạt Hải Dương và Kẻ Sặt họp mặt tại Hội trường của Công ty Hùng Vang (Hải Dương) để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ cầu cho quý vị ân nhân và các thân nhân trong tháng các linh hồn.

 


Trước thánh lễ, các hội viên và TNV có giờ gặp gỡ, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống gia đình cũng như trong công việc bác ái. Ông trưởng ban Giuse Vũ Văn Đích cũng giới thiệu với mọi người về Sr Kha (VP Caritas Giáo phận) từ nay sẽ thay thế Sr. Thoan chịu trách nhiệm và đồng hành với các hoạt động Caritas hai giáo hạt. Ông trưởng ban cũng thông báo tình hình hội viên trong hạt và nhắc nhở các bổn phận mỗi hội viên trong sự liên đới với Caritas giáo hạt và giáo phận.
 


Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - đặc trách Caritas hạt Hải Dương và Kẻ Sặt nhắc đến những “cái mất” và “cái được” của những người tham gia công tác từ thiện bác ái. Nói đến “cái mất”, quý ông bà anh chị phải hy sinh thời gian đi phục vụ, đi lại xa xôi để tham dự thánh lễ hôm nay; rồi còn hy sinh tiền bạc, của cải vật chất nữa. Nhưng ngược lại, mọi người “được” chính Chúa làm của nuôi linh hồn, “có Chúa là có tất cả”; “được” cầu nguyện cho người thân của mình, cho những người đã giúp đỡ và cộng tác với mình trong việc bác ái. Niềm tin “các thánh thông công” cho chúng ta thấy: các Thánh là những người trong giáo hội chiến thắng; mọi người hiện tại đang sống trong giáo hội chiến đấu; còn lại các linh hồn trong luyện ngục đang được Chúa thanh luyện để chờ ngày hưởng hạnh phúc đời đời trong Chúa. Các linh hồn đang rất cần đến lời cầu nguyện của những người còn sống. Chúng ta dâng thánh lễ này để cầu nguyện cho các ngài, có thể người đó là người thân của chúng ta hoặc là người đã cộng tác với chúng ta trong công việc bác ái. Họp nhau nơi đây mỗi người được mời gọi hãy làm việc lành phúc đức, dâng Thánh lễ và cầu nguyện nhiều cho các linh hồn.
 


Cuối thánh lễ, theo lời mời gọi của cha đặc trách, mọi người lần lượt thể hiện nghĩa cử bác ái đóng góp vào quỹ chung để giúp đỡ người nghèo và cầu nguyện cho các linh hồn. Sau thánh lễ, các hội viên cùng chụp tấm hình chung nhân ngày họp mặt. Buổi gặp mặt kết thúc sau giờ ăn trưa, mỗi người nhận một suất ăn trưa đơn giản nhưng thấm đượm niềm vui và tình Chúa, tình người.
 

Nguyện xin Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho chúng con trong công việc bác ái chúng con đang thực hiện.
 
Cát Bụi

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 49,840
  •   Tháng hiện tại 1,180,202
  •   Tổng lượt truy cập 81,113,102