Caritas Hải Phòng & Hội Xe Lăn Tình Thương: Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại Hải Phòng và Quảng Ninh

Thứ ba - 26/11/2019 19:42      Số lượt xem: 2083

Hoạt động hỗ trợ người khuyết tật (NKT) là một trong những hoạt động ưu tiên của Caritas Hải Phòng trong nhiều năm qua, với các chương trình: hỗ trợ xe lăn, sửa chữa nâng cấp nhà cửa cho NKT, hỗ trợ giáo dục và đào tạo nghề, hỗ trợ dụng cụ và mô hình sinh kế.... qua đó nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật, giảm thiểu các rào cản xã hội và môi trường.


Ngày 20 tháng 11 vừa qua, Caritas Hải Phòng đã kết hợp với Hội Xe Lăn Tình Thương (Hoa Kỳ) và Caritas Việt Nam trao tặng 70 chiếc xe lăn cho những NKT tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Buổi trao xe cũng có sự hiện diện của đại diện Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, những NKT được nhận xe và thân nhân trong gia đình.

“Những chiếc xe lăn này rất đặc biệt, bởi nó mang trọn tình yêu thương của rất nhiều người muốn gửi tới những NKT kém may mắn. Hy vọng rằng những món quà nhỏ bé này sẽ giúp những NKT có phương đi lại, khắc phục những trở ngại trong sinh hoạt, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống” - Quý cha Ban giám đốc và ông Chủ tịch Hội Xe Lăn Tình Thương khi ngỏ lời với những người nhận xe, đã chia sẻ như vậy.

Đại diện cho những NKT được nhận xe, ông Hồ Duy Hải (ở Dương Kinh, Hải Phòng) phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi được đón nhận những món quà ý nghĩa này. Đối với chúng tôi, bấy lâu nay việc đi lại thật khó khăn, phải cậy nhờ người thân, nhưng từ hôm nay chúng tôi đã có thể tự di chuyển đây đó, để gặp gỡ những người trong khu xóm.” Niềm vui ấy được thể hiện bằng nụ cười rạng rỡ, thay cho những điều muốn nói của những NKT nơi đây. Và rồi, những chiếc xe lăn này sẽ là những đôi chân mới giúp họ đi đến các nẻo đường.

Mong rằng nhưng món quà này sẽ giúp những NKT có thêm cơ hội hòa nhập cộng đồng. Nguyện xin Thiên Chúa luôn trả công bội hậu cho những quý vị ân nhân đã cộng tác với Caritas trong việc giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội.
 
Jos Thiên Ân
 



















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 4,029
  •   Tháng hiện tại 1,248,038
  •   Tổng lượt truy cập 81,180,938