Những viên thuốc trao đi, một tấm lòng ở lại

Thứ tư - 30/10/2019 17:09      Số lượt xem: 2050

Caritas Hải Phòng khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Giáo xứ Thúy Lâm

 
Khám chữa bệnh nhân đạo là một trong những hoạt động từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc, đem lại niềm vui cho người bệnh nhân gặp khó khăn trong cuộc sống. Hoạt động này có mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe người dân, kêu gọi sự quan tâm cộng tác từ các cơ quan hữu trách, từ đó thúc đẩy các hoạt động bác ái mang lại nguồn động viên cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh.

Thấu hiểu điều này, ngày 26 tháng 10 vừa qua, tại Giáo xứ Thúy Lâm, Caritas Hải Phòng đã phối kết hợp cùng Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Dương, Phòng khám gia đình Ngọc Hà tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc cho người dân xã Đoàn Tùng và một số xã lân cận. Chương trình thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần cải thiện sức khỏe, đây cũng là dịp để người dân có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế khi điều kiện chăm sóc sức khỏe nơi đây còn nhiều hạn chế.

Hiện diện trong chương trình, cha đặc trách Caritas Hải Dương Phêrô Nguyễn Văn Đảo trong lời phát biểu khai mạc đã gửi lời chào chúc tới các bệnh nhân đến khám bệnh. Những lời chia sẻ ấm áp từ cha như gieo vào lòng những bệnh nhân một nguồn động viên an ủi khi lâu nay họ vẫn chưa có điều kiện được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đặc biệt hơn sự quan tâm đáng quý này lại đến từ Caritas giáo phận. Đáp từ, cha chính xứ Thúy Lâm Tôma Đỗ Đức Lượng đã gửi lời tri ân tới quý đoàn đã dành tình cảm đặc biệt cho giáo xứ qua việc tổ chức ngày khám bệnh và phát thuốc. Chương trình còn có sự hiện diện của đại diện các đơn vị Hội bảo trợ, cơ quan hữu trách tỉnh Hải Dương, huyện Thanh Miện và xã Đoàn Tùng. Các bên đều ghi nhận và muốn nối kết với Caritas trong việc thực thi các công việc chăm lo đến vấn đề an sinh xã hội, cùng chung tay lan tỏa những giá trị yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn và yếu thế.

Hôm nay tại giáo xứ miền quê Thanh Miện giống như một ngày hội, người người, nhà nhà đều vui vẻ trở về điểm khám bệnh từ sớm với mong muốn được quý y bác sĩ thăm khám, tư vấn và phát thuốc. Nắm bắt được nhu cầu chữa bệnh của người dân, để chuẩn bị cho đợt khám bệnh này, Caritas và Phòng khám gia đình Ngọc Hà đã chuẩn bị nhiều loại máy móc, mua sắm các loại thuốc chữa bệnh, nhất là nhóm thuốc chuyên trị các loại bệnh như: tăng cường tuần hoàn não, trị đau xương khớp, huyết áp, rối loạn tiền đình, các loại thuốc bổ cho mắt, gan... Các bệnh nhân được thăm khám qua các công đoạn như: đo huyết áp, thử đường huyết, siêu âm, điện tim... Đặc biệt là nhận được lời tư vấn, chia sẻ một cách thân mật và quý báu từ quý bác sĩ. Không chỉ được khám và cấp phát thuốc, các bệnh nhân đến khám còn được tặng một phần quà, tuy nhỏ bé nhưng đó là tình cảm và sự quan tâm đến sức khỏe của người bệnh đến từ Caritas.

Kết thúc ngày khám bệnh phát thuốc, đoàn trở về với bao cảm xúc vui buồn đan xen. Vui vì đã phần nào giúp đỡ được những bệnh nhân nơi miền quê trong việc nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe bản thân, giúp họ giảm bớt những chi phí thuốc men. Buồn vì một ngày là chưa đủ, vẫn còn nhiều người quá khó khăn, vất vả cần thăm khám. Mong rằng, những viên thuốc trao đi sẽ để lại những giá trị của tình yêu thương vương đọng nơi tâm hồn những người dân giáo xứ nói riêng và mảnh đất Thanh Miện nói chung.
 
Bài: Inhaxiô Hoàng Minh Chiến; Ảnh: BTT GX. Thúy Lâm




























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 15,549
  •   Tháng hiện tại 1,203,806
  •   Tổng lượt truy cập 81,136,706