Caritas Hải Phòng: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại xã Hiến Thành (Kinh Môn, Hải Dương)

Thứ hai - 23/09/2019 20:09      Số lượt xem: 2042

Sáng 14/09/2019 vừa qua, Caritas Hải Phòng với sự kết hợp của 2 Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hải Phòng & Hải Dương, Nhóm bác sĩ Gia đình - Phòng khám Ngọc Hà, đã tổ chức chương trình “Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn” tại xã Hiến Thành (huyện Kinh Môn, Hải Dương).


Với sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Caritas Hải Phòng cùng các Hội bảo trợ người tật và trẻ em mồ côi thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, đã mang lại biết bao niềm vui, tiếng cười và hy vọng đến với các cụ già, người tàn tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hiến Thành.

Hiện diện tham dự chương trình có cha Giám đốc Caritas Hải Phòng; cha xứ Mỹ Động - An Thủy; lãnh đạo các Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hải Phòng, Hải Dương; lãnh đạo UBND và Đoàn thanh niên xã Hiến Thành; Đoàn bác sĩ Phòng khám Ngọc Hà; nhân viên Văn phòng cùng các hội viên Caritas hạt Hải Dương + Kẻ Sặt.

Trước khi bắt đầu chương trình, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã gửi lời chào thân ái và cám ơn tới cha Giuse Bùi Xuân Thắng - Chính xứ Mỹ Động, An Thủy cùng Quý đại diện chính quyền đã chung tay cộng tác cùng Caritas tổ chức chương trình khám khám bệnh hôm nay. Ngài nói trong sự vui mừng: Sự hiện diện của cha xứ, Quý đại diện tỉnh, xã và thôn hôm nay đã nói lên tình liên đới, kết nối tình người với người bằng việc làm cụ thể, là quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo đau yếu, bệnh tật. Cha giới thiệu vài nét về việc làm của Caritas cho mọi người hiểu, bởi lẽ hầu hết các bệnh nhân là người không cùng tôn giáo. Caritas Hải Phòng là một tổ chức bác ái xã hội của người Công giáo (nhà thờ), việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng là một trong những hoạt động chính mà Caritas giáo phận Hải Phòng đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua tại Hải Phòng, Quảng Ninh và hôm nay thực hiện tại Hải Dương. Đoàn Caritas tới đây, không phải để bán thực phẩm chức năng, cũng không thu bất kỳ loại kinh phí nào cho việc khám, tư vấn và phát thuốc cho bà con. Chúng tôi đến, trước hết là thăm khám và chăm sóc sức khỏe cho bà con hầu mong mỗi người nắm bắt được tình hình sức khỏe của mình để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người trong gia đình như bà con ta xưa nay thường nói, “phòng bệnh hơn chống bệnh”.  

Sau lời phát biểu của cha Giám đốc và ông Phạm Văn Huấn - Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hải Phòng, trong khán phòng vang lên những tiếng vỗ tay giòn giã, những nụ cười rạng rỡ làm xua tan đi những cơn mệt mỏi của bệnh tật và cái nắng nóng oi ả của ngày hè. Thay vào đó, là một bầu khí thân thiện gắn kết những con người cùng cảnh ngộ xích lại gần nhau hơn: xa lạ bỗng trở nên thân thiện, khác biệt trở nên hòa nhã, khép kín trở nên cởi mở.

Được sự quan tâm, thăm hỏi của Quý cha, Quý Hội Bảo trợ, Chủ tịch xã - thôn, các hội viên Caritas cùng các y bác sĩ động viên khích lệ, ân cần dìu dắt và chỉ dẫn những cách thức chăm sóc và giữ gìn sức khỏe, phần nào đã làm tan biến những lắng lo, buồn phiền đang đè nặng trên họ, mang lại niềm vui và bình an cho mỗi người. Họ tự tin đến gặp gỡ các bác sĩ để được khám và tư vấn theo tiến trình của ban tổ chức.

Sau khi rời khỏi phòng khám, mỗi người được nhận một phần quà nhỏ trên tay, rồi í ới gọi nhau ra về với gương mặt rạng rỡ, chứa chan niềm vui và hy vọng.

Những hoạt động của Caritas đang làm thì rất âm thầm, nhỏ bé, nhưng lại thấm đậm tình người, tình anh em đồng loại không phân biệt tôn giáo. Ước mong sao, ngày càng có nhiều nhà hảo tâm và những người có trách nhiệm trong cộng đồng cùng chung tay cộng tác với Caritas Hải Phòng để chúng ta cùng nhau chăm sóc và gìn giữ sức khỏe cho người nghèo.
 
Mary Phạm
 
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 54,488
  •   Tháng hiện tại 1,242,745
  •   Tổng lượt truy cập 81,175,645