Caritas Hải Phòng: Thăm và tặng quà cho các em trường Khiếm thị và Khiếm thính nhân dịp khai giảng và vui tết Trung Thu

Thứ ba - 17/09/2019 17:01      Số lượt xem: 2046

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, ngày 05/9, cha Giám đốc Caritas Hải Phòng đã đến thăm và tặng quà cho các em trường Nuôi dạy trẻ khiếm thị Hải Phòng.

Tham dự chương trình cũng có sự hiện diện của đại diện hội Khuyến học Hải Phòng, đại diện hội Người mù Hải Phòng, Quý thầy cô, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh. Năm nay, nhà trường đón nhận 135 em, trong đó có 120 em khiếm thị và 15 em thiểu năng trí tuệ, để hỗ trợ giáo dục hòa nhập và can thiệp sớm (theo hình thức nội trú và bán tập trung).

Trước khi chính thức bắt đầu nghi lễ khai giảng tại hội trường, các em học sinh đã chào mừng quý vị đại biểu và quý khách bằng những tiết mục văn nghệ của mình. Để có những tiết mục này, các em đã phải dày công tập luyện nhiều ngày. Niềm vui trong ngày tựu trường của các em như được gộp lại từ nhiều niềm vui: vui vì nhận được sự quan tâm của những nhà hảo tâm, sự yêu thương của bố mẹ, thày cô; vui vì được gặp lại bạn bè sau những ngày hè; và nhất là vui vì được thể hiện khả năng của mình qua các tiết mục văn nghệ… Tất cả được toát ra qua những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của các em.

Tiếng trống khai trường vang lên báo hiệu chính thức bắt đầu 1 năm học mới. Rồi đây, các em sẽ được chăm sóc, dạy dỗ, để có được những kiến thức và hành trang cần thiết cho cuộc sống. Mong rằng niềm vui ngày khai trường sẽ đi cùng các em trong suốt năm học này.

* Tiếp đó, ngày 12/9 (tức ngày 14/8 âm lịch), cha Giám đốc lại cùng nhân viên văn phòng Caritas đến thăm và tặng quà Trung thu cho các em trường Khiếm thính.

Những màn múa lân - vốn không thể thiếu trong dịp Trung Thu - được các em biểu diễn thật rộn ràng. Và cả những tiết mục văn nghệ của các em cũng thật đặc biệt. Đặc biệt bởi các em thiệt thòi so với người bình thường về khả năng cảm nhận âm thanh, nhưng những điệu múa thật uyển chuyển và khớp với những giai điệu Trung Thu vui tươi.

Cha Giám đốc chia sẻ: Tuy các em không nghe và nói được, nhưng những ký hiệu của các em như muốn viết lên tâm tình và ước mơ cho cuộc đời mình. Mong rằng tất cả mọi người trong chúng ta đều có thể đọc, “giải mã” được các ký hiệu ấy, và chung tay nâng đỡ, giúp cho những ước mơ của các em thành hiện thực trong cuộc sống.

Các thầy cô giáo Ban giám hiệu nhà trường cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến Caritas Hải Phòng trong nhiều năm qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ và đồng hành với nhà trường và với các em.

Các trẻ khiếm thị, khiếm thính nói riêng, và các trẻ em khuyết tật nói chung luôn cần sự nâng đỡ, bù đắp cho những thiệt thòi các em phải chịu, và hơn hết, các em cần được đón nhận và hòa nhập với cộng đồng. Mong sao cả gia đình, nhà trường, và toàn xã hội đều tích cực chăm lo cho các thiên thần nhỏ ấy.

 
Jos Thiên Ân
 
Hình ảnh thăm và tặng quà cho các em trường Khiếm thị nhân dịp khai giảng
 










 
 
Hình ảnh tham dự và tặng quà cho các em Lớp học Tình thương Nhà thờ Chính tòa nhân dịp khai giảng
 



 
 
Hình ảnh thăm và tặng quà cho các em trường Khiếm thính nhân dịp Trung thu
 







 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 31,652
  •   Tháng hiện tại 1,219,909
  •   Tổng lượt truy cập 81,152,809