Đại hội thường niên và Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa Calcuta - Quan thầy nhóm cựu sinh viên CTXH-YT Giáo tỉnh miền Bắc

Thứ năm - 19/09/2019 16:35      Số lượt xem: 2286

Trong tuần đầu tháng Chín vừa qua, được sự đồng hành của Caritas Hải Phòng, nhóm cựu sinh viên liên kết công tác xã hội (CTXH) và y tế Giáo tỉnh miền Bắc đã tổ chức chương trình đại hội thường niên và Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa Calcuta, đấng bảo trợ của nhóm.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày tại Thành phố Hạ Long, với sự hiện diện của hơn 40 thành viên là Quý cha Ban cố vấn, Quý sơ điều phối, ban đại diện cùng các cựu sinh viên (CSV) đến từ các giáo phận trong giáo tỉnh miền Bắc. Chương trình là cột mốc nhìn lại chặng đường 1 năm hoạt động của nhóm, cùng nhau quy tụ để học tập, củng cố kiến thức và mở ra những đường hướng phát triển trong năm tiếp theo. Vì thế mỗi thành viên nhận định đây là cơ hội để gặp gỡ và cùng tạ ơn Chúa vì thành quả trong năm qua.
 
Chương trình học bổng cho sinh viên đang theo học CTXH và y tế với mục đích hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đủ tâm-trí-lực cho các tổ chức Caritas, dòng tu và tổ chức xã hội Công giáo, để phục vụ người nghèo và cộng đồng. Sau 1 năm thành lập, nhóm CSV đã và đang thực thi sứ điệp mang Chúa đến với tha nhân, cùng gom nhặt những điều nhỏ bé, để giúp nâng đỡ những ước mơ hoài bão còn đang dang dở, mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho những mảnh đời khó khăn.

Hiện diện trong ngày đầu tiên, cha Phêrô Trương Văn Phúc (S.J) - phụ trách công tác bác ái Dòng Tên - đã giúp anh chị em CSV được lãnh hội các kiến thức, kỹ năng về người lãnh đạo qua chuyên đề tập huấn “Người lãnh đạo tôi tớ”. Với cách truyền lửa gần gũi mà nhiệt huyết, cùng lối hành văn sâu sắc, cha giảng huấn đã giúp các thành viên tiếp thu cách thấu đáo những nội dung mà ngài muốn truyền đạt. Đối với những thành viên đang hoạt động CTXH tại cộng đồng và các hội dòng thì đó thực sự là một kỹ năng song hành cần thiết, giúp anh chị em thực hiện tốt công việc của mình.

Ngày thứ hai của chương trình đại hội, anh chị em CSV được gặp gỡ với quý Cha Ban cố vấn. Anh chị em cùng lắng nghe những tâm tình chia sẻ của cha Trưởng ban cố vấn G. B Vũ Văn Kiện (đồng thời cha Đại diện Caritas Giáo tỉnh miền Bắc). Cha giúp anh chị em định hướng cho kế hoạch hoạt động sắp tới. Cha cũng giải đáp những trăn trở và khó khăn khi mỗi người đang thực thi công việc CTXH tại cộng đồng gặp phải.

Sau giờ chia sẻ, Quý cha và toàn thể các tham dự viên cùng chuẩn bị bước vào Thánh lễ tạ ơn. Đây là lần đầu tiên nhóm được dâng lễ mừng kính thánh Têrêsa Calcuta - đấng bảo trợ, nhân dịp tròn một năm thành lập. Thánh lễ được diễn ra tại một ngôi nhà nguyện ấm cúng thuộc Giáo họ Hà Khẩu, do quý cha Ban cố vấn, quý cha Caritas, cha giáo đồng tế và sự tham dự của cộng đoàn giáo họ. Trong bài chia sẻ, cha Giám đốc Caritas Hải Phòng đã khơi dậy lòng nhiệt huyết cho mỗi người khi nêu lại những công việc đầy ý nghĩa mà mẹ Têrêsa Calcuta đã làm. Cha mời gọi anh chị em hãy hun đúc thêm tinh thần phục vụ hết mình vì người nghèo, noi gương các nhân đức của mẹ thánh, và hơn hết là hãy học cách sống khiêm nhường theo hai tiếng “xin vâng” của mẹ.

Kết thúc 2 ngày gặp gỡ chia sẻ trong tâm tình cảm mến, xin cho mỗi anh chị em CSV khi trở về thêm lòng hăng say và nhiệt thành phục vụ những mảnh đời bất hạnh. Xin tri ân sự hiện diện và xin muôn ơn lành của Chúa tuôn đổ trên Quý cha Ban cố vấn, Quý cha Caritas, cha giáo, Quý sơ điều phối và Ban tổ chức đã đồng hành cùng nhóm trong hai ngày đại hội.  
 
Inhaxiô Hoàng Minh Chiến
 














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 56,886
  •   Tháng hiện tại 1,187,248
  •   Tổng lượt truy cập 81,120,148