Triều đại Thiên Chúa ở giữa các ông (Thứ Năm tuần XXXII Tn)

Thứ tư - 09/11/2016 16:09      Số lượt xem: 2818

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 17,20-25)


Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu "Khi nào nước Thiên Chúa đến", thì Người đáp lại rằng: "Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: "Này nước trời ở đây hay ở kia". Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông". Chúa lại phán cùng các môn đệ rằng: "Sẽ có ngày các con ước ao thấy được một ngày của Con Người mà không được thấy. Người ta sẽ bảo các con: "Này Người ở đây và này Người ở kia", các con chớ đi đến và đừng tìm kiếm. Vì như chớp sáng loè từ chân trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ đến trong ngày của Người như vậy. Nhưng tiên vàn Người phải chịu đau khổ nhiều, và bị dòng dõi này xua đuổi".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Nước Thiên Chúa hay Triều đại Thiên Chúa là thực tại thuộc về Thiên Chúa và vì thế chúng ta không thể định nghĩa hoặc đưa ra một khái niệm, càng không thể đong đếm hay nhìn thấy bằng con mắt thể lý thuần túy nhân loại. Chúa Giêsu đã phải dùng rất nhiều dụ ngôn để diễn tả những khía cạnh khác nhau về mầu nhiệm Nước Thiên Chúa. Triều đại Thiên Chúa không đến như thành quả của một cuộc cách mạng xã hội để người ta có thể mừng kỷ niệm. Khi loan báo Tin Mừng là lúc Chúa Giêsu thiết lập Triều đại Thiên Chúa và những ai tin vào Tin Mừng cứu độ của Chúa thì Triều đại Thiên Chúa đã đến với người ấy. Khi hoán cải và sống theo tiêu chuẩn của Tin Mừng thì cũng là lúc Nước Thiên Chúa đang triển nở trong chúng ta và tỏa sáng niềm vui Tin Mừng và tạo nên sự hấp dẫn nơi những người xung quanh. Triều đại Thiên Chúa đến như thế, nên Chúa nói: này Triều đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.
Khi cầu nguyện cho nước Cha trị đến là chúng ta ý thức và cố gắng để các giá trị Tin Mừng được trổ sinh hoa trái thiêng liêng trong cuộc đời mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 274
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 54,717
  •   Tháng hiện tại 1,298,726
  •   Tổng lượt truy cập 81,231,626