Tha thứ (Thứ Hai tuần XXXII Tn)

Chủ nhật - 06/11/2016 15:28      Số lượt xem: 2776

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 17,1-6)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không thể nào mà không xảy ra gương xấu, nhưng vô phúc cho kẻ nào gây ra gương xấu. Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này.
"Các con hãy cẩn thận: nếu có anh em con lỗi phạm, con hãy răn bảo nó, và nếu nó hối cải, thì hãy tha thứ cho nó; cho dù một ngày nó phạm đến con bảy lần, và bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: "Tôi hối hận", thì con hãy tha thứ cho nó".
Các Tông đồ thưa với Chúa rằng: "Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con". Chúa liền phán rằng: "Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: "Hãy tróc rễ lên và xuống mọc dưới biển", nó liền vâng lời các con".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trong Tông Sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót, Đức Thánh Cha Phanxicô đã trích dẫn lời của thánh Tôma tiến sĩ: “Thực thi lòng thương xót là đặc điểm của Thiên Chúa, và đó là cách thức đặc biệt để Ngài bày tỏ sự toàn năng của Ngài” . Đức Thánh Cha viết tiếp: “Vì thế, trong một lời nguyện nhập lễ rất cổ xưa, phụng vụ đã cầu nguyện như sau: “Lạy Chúa, Chúa thể hiện quyền năng của Chúa cách tỏ tường nhất khi Chúa tha thứ và xót thương” (số 6). Chúa Giêsu đã thể hiện khuôn mặt thương xót của Chúa Cha khi Người tha thứ mọi tội lỗi của chúng ta. Chúa tha thứ cho cả những kẻ đã đóng đinh Người. Khi Chúa dạy chúng ta về sự tha thứ cho người anh chị em thì có nghĩa là Người muốn dạy chúng ta noi theo lòng thương xót của Chúa và trở nên sứ giả của lòng thương xót ấy. Đồng thời khi tha thứ không giới hạn cho người khác, là chúng ta muốn nói lên lòng khao khát được đón nhận sự tha thứ của Chúa.
Tha thứ và tha thứ không giới hạn là điều không luôn luôn dễ, nhưng vì chúng ta cần được Chúa tha thứ, nên cũng biết rộng lượng với tha nhân.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 46,417
  •   Tháng hiện tại 1,290,426
  •   Tổng lượt truy cập 81,223,326