Chúng tôi chỉ là những đầy tớ vô dụng (Thứ Ba tuần XXXII Tn)

Thứ hai - 07/11/2016 03:03      Số lượt xem: 2982

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 17,7-10)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán: "Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài đồng trở về liền bảo nó rằng: "Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa", mà trái lại không bảo nó rằng: "Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống"? Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không? Thầy nghĩ rằng không.
"Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: "Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu cho một ví dụ và sau đó đưa ra nhận xét đánh giá. Một người đấy tớ đi làm ở ngoài đồng về. Sau khi đã chịu nắng nôi vất vả mệt nhọc, anh ta còn phải tiếp tục chuẩn bị bữa ăn và hầu hạ ông chủ. Sau tất cả những điều đó thì ai là người phải chịu ơn, ông chủ hay người đầy tớ? Chắc chắn đó là người đầy tớ, vì cho dù có nhọc nhằn vất vả thì nhờ có ông chủ mà anh ta mới có cái ăn hằng ngày và có chỗ nương thân. Chính anh ta mới là người mắc nợ ông chủ. Tương tự như thế, Chúa Giêsu nói với chúng ta về những bổn phận phải chu toàn. Khi đã cố gắng để thực hiện những lệnh truyền của Chúa, thì không vì thế mà Chúa mắc nợ hay mang ơn chúng ta đâu. Trái lại chính chúng ta phải mang ơn Chúa. Vì thế, Chúa Giêsu dạy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.
Nhận mình là đầy tớ vô dụng, chỉ làm việc bổn phận thôi nghĩa là chúng ta muốn nói mình đang cần đến Chúa, vì nếu không có Chúa, cuộc đời này là vô nghĩa và chúng ta chỉ là hư vô.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 47,064
  •   Tháng hiện tại 1,291,073
  •   Tổng lượt truy cập 81,223,973