Ngày hội ngộ Hội Gia đình trẻ Công giáo

Thứ bảy - 11/08/2018 08:57      Số lượt xem: 2641

Đến hẹn lại lên, Chúa nhật 18 thường Niên, ngày 5/8/2018 vừa qua, anh chị em Hội Gia đình trẻ Công giáo nô nức quy tụ về tại ngôi nhà nguyện Tòa Giám mục để hội ngộ sinh hoạt thường niên.


Anh chị em trong Hội - những người con xa quê thuộc thế hệ 8X từ khắp các nơi cùng con cái, đang làm việc tại Hải Phòng trở về với ngày hội ngộ trong tình thân ái. Họ trao cho nhau những nụ cười, những cái bắt tay và những cái ôm thật chặt, như những dấu chỉ của niềm vui gặp mặt đồng hương sau những tháng ngày xa cách. Không chỉ chia sẻ những niềm vui, những khó khăn, những chọn lựa trong hành trình của mỗi người, họ lại được cùng nhau thảo luận và được cha đặc trách chia sẻ những khó khăn, vướng bận trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Giữa những khó khăn, vất vả của cuộc sống với những bộn bề lo lắng cơm áo gạo tiền của kiếp người xa quê, đây là dịp thuận tiện và ý nghĩa để anh chị em trong Hội cùng chia sẻ những tâm tư tình cảm, những ưu tư lo lắng với nhau.

Cao điểm của ngày hội ngộ là thánh lễ vào lúc 10h00, do cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ với ngài có cha đặc trách Giuse Nguyễn Trần Châu, cùng tất cả anh chị em trong Hội.

Trong thánh lễ, cha chủ sự chia sẻ mình thuộc thế hệ 6X - thời rất đói kém và nhiều người thời đó có thể đi tu để khỏi bị đói. Từ đó, Ngài muốn diễn tả rằng con người luôn khao khát được no đủ như xưa dân Itraen đã kêu lên ông Môsê và Thiên Chúa đã ban Manna xuống cho họ. Không những thế, vì yêu thương thế gian, Thiên Chúa đã ban chính Con Một của Ngài là Đức Giêsu xuống trần gian hy sinh, đền tội cho chúng ta để những ai ăn Thịt và uống Máu của Đấng ấy thì sẽ không phải đói và khát bao giờ. Ngài khuyên nhủ anh chị em trong Hội dù bộn bề giữa cuộc sống xã hội đầy khó khăn nhưng hãy dành thì giờ để đến với Chúa Giêsu – Bánh Trường Sinh để Ngài nuôi dưỡng chúng ta no đủ cả về phần hồn và xác.

Niềm vui ấy còn được kéo dài trong bữa cơm huynh đệ và chương trình giao lưu văn nghệ hết sức đặc sắc, vui tươi do các cháu thiếu nhi và anh chị em trong Hội thể hiện.

Cuộc hội ngộ kết thúc, mọi người trở về với cuộc sống mưu sinh thường ngày. Niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm hy vọng vì được tiếp thêm nghị lực sống để từ đó có thêm sức mạnh can đảm dấn thân hơn trong công việc và nơi môi trường sống mình hiện diện. Tin tưởng rằng cuộc hội ngộ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.
Nguyễn Trần

IMG 2761
IMG 2769
IMG 2766

IMG 2779
IMG 2811
IMG 2790


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 15,100
  •   Tháng hiện tại 1,203,357
  •   Tổng lượt truy cập 81,136,257