Caritas Hải Phòng: Một ngày vui chơi ý nghĩa của các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ tư - 12/09/2018 20:54      Số lượt xem: 2354

Các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là các trẻ OVC (bị ảnh hưởng bởi HIV) vốn từng chịu nhiều thiệt thòi và kỳ thị luôn là đối tượng được Caritas Hải Phòng quan tâm, nâng đỡ. Một ngày vui chơi đầy ý nghĩa dành cho các em đã được tổ chức chiều 01/9/2018 vừa qua tại Phòng hội Tòa Giám mục Hải Phòng.


Đến tham dự và chung vui với hơn 100 trẻ OVC (các em đến từ nhiều quận huyện thuộc thành phố Hải Phòng) dịp này có cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện, ông Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Thành phố, quý vị ân nhân đến từ Hà Nội, các tình nguyện viên Caritas, các hỗ trợ viên chăm sóc người có H. tại cộng đồng và anh chị em Văn phòng Caritas Giáo phận.

Ngày vui được khởi đầu với lời chào mừng của cha Giám đốc gửi tới các em cùng quý vị phụ huynh. Cha cũng cám ơn quý vị ân nhân đến từ Hà Nội đã không quản đường xa, đến chia vui với các em hôm nay. Vũ điệu tươi tắn của các bạn linh hoạt viên đã chính thức mở màn cho chương trình vui chơi. Rất nhanh chóng, các em được chia đều vào các đội chơi với sự đồng hành của chính các bậc phụ huynh.

Sau khi thể lệ chơi được quản trò phổ biến, các em đã nhập cuộc rất nhanh và hào hứng. Nếu ở trò chơi “Em chăm sóc thân thể” đòi hỏi sự phối hợp đồng đội khi từng thành viên nhanh tay luồn vòng dây qua cơ thể mình, từ người đầu hàng đến người cuối hàng, thì trò chơi “Bàn tay xinh” lại cần khéo léo cá nhân với kỹ năng vừa nhảy bao, vừa lấy đồ. Ở trò chơi “Thời trang môi trường”, các em được phát huy tối đa sự sáng tạo qua các “bộ cánh” bắt mắt được tạo ra từ chính các vật liệu ve chai. Đặc biệt, xuyên suốt chương trình, Ban tổ chức muốn gửi đến các em và những người tham dự những sứ điệp ý nghĩa về giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung môi trường. Ngoài chấm điểm trò chơi, Ban giám khảo còn chấm cả điểm ý thức kỷ luật và ý thức giữ vệ sinh môi trường. Sau các vòng chơi sôi nổi, phần công bố điểm cũng khiến các em cùng vỡ òa trong niềm vui. Theo điểm số được công bố, đội “Ruy-băng trắng” dành giải Nhất với 310 điểm, nhưng hầu hết các em đều biểu lộ sự hân hoan như chính mình là người thắng cuộc vậy.

Cùng với phần quà cho các đội chơi theo thứ tự giải thưởng, cha Giám đốc, quý khách và quý vị ân nhân cũng trao tới từng em món quà nhỏ, như một sự khích lệ tinh thần cho các em bước vào năm học mới. Một em đại diện cho tất cả các bạn đã bày tỏ tâm tình cám ơn tới cha, các bác các chú và tất cả mọi người đã tạo cho các em cơ hội tham dự ngày vui này.

Chương trình khép lại nhưng sự háo hức dường như vẫn chưa qua. Hẹn gặp lại các em với những chương trình vui chơi ý nghĩa tiếp theo. Mong sao có nhiều tấm lòng quảng đại cùng chung tay chăm lo cho các em, để các em luôn vượt lên những khó khăn nghịch cảnh của số phận, hòa nhập cộng đồng và trở nên những công dân hữu ích của xã hội.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 




















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 12,562
  •   Tháng hiện tại 461,107
  •   Tổng lượt truy cập 81,769,083