Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn cứu hộ, sơ cấp cứu cho thành viên các đội ứng cứu khẩn cấp

Thứ tư - 17/10/2018 20:22      Số lượt xem: 2054

Với mục đích nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp khi có thiên tai, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu cho cộng đồng, trong 3 ngày từ 10 đến 12 tháng 10 vừa qua, tại hội trường Tòa Giám mục, Caritas Hải Phòng đã tổ chức khóa tập huấn các kỹ năng về cứu hộ, sơ cấp cứu, cũng như các kiến thức về tiêu chuẩn cứu trợ khẩn cấp (Sphere), cho các thành viên các Đội ứng cứu khẩn cấp thiên tai mới thành lập. Khóa tập huấn do thày Đoàn Minh Cường - giảng viên cấp quốc gia về phòng ngừa thảm họa, hướng dẫn.


Hiện diện trong ngày khai mạc khóa tập huấn, Cha giám đốc Caritas Hải Phòng - Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã phấn khởi chào đón và thăm hỏi sức khỏe tới giảng viên và các thành viên bằng những cái bắt tay thân thiện. Cha đã chia sẻ những thao thức khi chứng kiến những thiệt hại mà thiên tai để lại tại nhiều khu vực trung du miền núi trong năm nay. Những hình ảnh đau thương còn đọng lại sẽ là một bài học cho tất cả mọi người. Nếu được trang bị những kỹ năng ứng phó, thì các học viên không những giúp cho chính bản thân và gia đình của mình, mà còn có thể giúp cho những người sống tại cộng đồng giảm nhẹ thiệt hại khi có thiên tai.

Trong 3 ngày tập huấn, giảng viên đã truyền đạt tới học viên các kiến thức về sơ cấp cứu (SCC), các phương pháp cứu hộ cứu nạn, các bước tiến hành cứu hộ, các nguyên tắc cơ bản của SCC. Học viên được thực hành các kỹ năng về SCC; kỹ thuật băng bó, cố định vết thương trong những trường hợp cụ thể; cách SCC trong trường hợp bất tỉnh; tải thương; thực hành cứu đuối và phòng cháy - chữa cháy... Những tình huống thường gặp trong cuộc sống được đưa ra để các học viên cùng nhau giải quyết. Xen kẽ các bài học là những giây phút thư giãn khi tất cả mọi người hòa mình vào những lời ca, tiếng hát, những trò chơi vui nhộn tạo nên bầu không khí lớp học luôn đầy ắp tiếng cười, thoải mái.

Kết thúc khóa học, các học viên đều hoàn thành bài kiểm tra đánh giá chất lượng cuối khóa theo đúng tiêu chí mà giảng viên đưa ra. Cha Phó giám đốc Giuse Nguyễn Văn Sáng cũng đã hiện diện trong buổi tổng kết khóa học. Cha đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên. Tuy có những học viên lớn tuổi, nhưng vẫn tham gia nhiệt tình vào tất cả các bài học và thực hành của giảng viên đề ra. Cha nhắn nhủ tới các học viên về những điều đã được trang bị trong 3 ngày. Cha mong muốn khi trở về nhà, các học viên hãy vận dụng những kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào những tình huống bất trắc trong cuộc sống, giúp bảo vệ cho bản thân, gia đình và cho chính cộng đồng mình đang sống.

Được biết, khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng ứng phó với Biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo tại một số tỉnh ở Việt Nam” mà Caritas Hải Phòng đã ký kết với Trung tâm Hàm Long cho 2 năm 2018-2019.
 



























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 42,010
  •   Tháng hiện tại 490,555
  •   Tổng lượt truy cập 81,798,531