Caritas Hải Phòng mừng lễ Quan thầy: Phục vụ người nghèo theo gương Thánh Vinh Sơn Phaolô

Chủ nhật - 30/09/2018 17:15      Số lượt xem: 2126

Sáng ngày 27/09/2018, mặc dù trời đổ mưa ngập tràn đường phố, nhưng từng lớp người vẫn nối tiếp nhau trở về ngôi nhà chung - Hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng trong một mối tình huynh đệ, hiệp thông, bác ái yêu thương và phục vụ, mừng lễ Quan thầy Thánh Vinh Sơn Phaolô. Mối tình ấy gắn kết các thành viên trong gia đình Caritas Giáo phận lại với nhau qua Tình yêu của Đức Giêsu, để cùng Giêsu và với Giêsu, yêu thương, phục vụ tha nhân noi gương thánh Quan thầy.

 
Hiện diện trong ngày mừng lễ, có Quý cha Ban giám đốc, Quý cha đặc trách Caritas các giáo hạt; Quý Cha xứ và đại diện các Dòng tu, Tu hội; các Ban hành giáo, các Hội đoàn Bác ái; quý Ân nhân, Ban điều hành các Giáo hạt và toàn thể cộng tác viên, tình nguyện viên Caritas trong toàn Giáo phận. Lễ Quan thầy là một dịp mà mọi thành viên trong gia đình Caritas Giáo phận cùng nhau trở về nguồn để cảm tạ Chúa vì những ơn lành Chúa đã tuôn đổ trên gia đình Caritas Giáo phận trong suốt năm qua.

Trong giờ gặp gỡ, chia sẻ với các tình nguyện viên, cha Giám đốc G.B. Vũ Văn Kiện đã nhấn mạnh đến sự gắn kết thường xuyên giữa các thành viên Caritas với Chúa Giêsu. Sự kết nối ấy được diễn tả qua hình ảnh cụ thể, đó là chiếc điện thoại. Cha dí dỏm nói: trên tay mỗi chúng ta ít nhất đều có một chiếc điện thoại và nó được mang tên “điện thoại Caritas”, với hình nền của Thánh Quan thầy Vinh Sơn Phaolô; mật khẩu là “Bác ái yêu thương”. Chiếc điện thoại này, mỗi thành viên cần sạc và giữ pin luôn đầy. “Pin” - nguồn năng lượng cho chiếc điện thoại, ở đây là đức tin và lòng nhiệt thành, tận tụy phục vụ những mảnh đời bất hạnh. Cha nhắn nhủ, mỗi thành viên trong gia đình Caritas đừng bao giờ để chiếc điện thoại Caritas kiệt pin. Một khi nó hết pin, đồng nghĩa với việc ngọn lửa nhiệt thành hăng say phục vụ người nghèo đang bị dần tắt bởi những khó khăn cản trở của cả ngoại và nội lực. Mỗi thành viên hãy luôn tỉnh thức, khi pin điện thoại báo động đỏ là chúng ta phải nhanh chóng sạc lại, kết nối với “nguồn điện”, tức là cầu nguyện, tham dự thánh lễ hằng ngày hầu kín múc nguồn ân sủng nơi Đức Giêsu. Là thành viên Caritas, mọi hoạt động bác ái đều phải thấm nhuần tinh thần Kitô giáo, vì công việc của chúng ta làm phát xuất từ Tình yêu Thiên Chúa - “Đấng đã đến thế gian để phục vụ, không đến để được phục vụ” (Mc 10, 45).

Bên cạnh những chia sẻ kinh nghiệm của đại diện các Caritas giáo hạt và một số thành viên về các hoạt động bác ái tại các giáo xứ, bao gồm cả những thuận lợi và khó khăn, cha Giám đốc giải đáp những khúc mắc và động viên, khích lệ tinh thần làm việc của các cộng tác viên. Mỗi thành viên hãy vì Chúa mà làm việc cho người nghèo kém may mắn trong xã hội, mặc dù chúng ta còn đang gặp những rào cản bên ngoài dễ làm chúng ta nhụt chí. Đồng thời, cha chia sẻ thêm những kinh nghiệm làm việc bác ái qua những câu chuyện thực tế xảy ra trong đời thường, hầu bổ túc và nâng cao những kiến thức, kỹ năng sống và làm việc cho các cộng tác viên. Thay cho lời kết của giờ chia sẻ, cha Giám đốc gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người, đặc biệt các cộng tác viên đã âm thầm hy sinh làm việc, để các công việc bác ái của Caritas giáo phận được triển nở dưới nhiều hình thức khác nhau.

Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô - Quan thầy Caritas Giáo phận diễn ra lúc 10 giờ 30, do cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ tế. Trong bài giảng, cha Tổng đại diện chia sẻ: Mỗi thành viên Caritas làm việc bác ái cần có tâm tình “chạnh lòng thương” như Chúa Giêsu, làm sao để người nghèo cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa qua công việc của mỗi người chúng ta. Có như vậy, công việc bác ái của chúng ta mới mang lại hiệu quả và gây sức ảnh hưởng cao tới cho tha nhân, để cho tha nhân nhận biết sự hiện diện của Chúa. Sứ mạng của chúng ta là mang Chúa đến với mọi người, đặc biệt là những người chưa biết Chúa.

Trước khi các tham dự viên nhận phép lành kết lễ, cha Phó giám đốc Giuse Nguyễn Văn Sáng nói lời cảm ơn tới Đức cha Giuse - vị Chủ chăn của Giáo phận, cha Tổng đại diện, quý cha đồng tế, quy tu sĩ, quý ân nhân cùng các thành viên trong đại gia đình Caritas giáo phận đã hiện hiện trong ngày lễ Quan thầy cũng như đã âm thầm cộng tác trong trong các hoạt động bác ái bằng cách này hay cách khác. Xin Thánh Vinh Sơn Phaolô cầu cho tất cả quý vị và các thành viên Caritas Hải Phòng ngày thêm thăng tiến trong đời sống bác ái yêu thương và phục vụ theo gương Chúa và Thánh Quan thầy.

 
Bài: Maria Phạm Thị Thoan; Ảnh: Giuse Lê Văn Định
























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 710
  •   Tháng hiện tại 498,285
  •   Tổng lượt truy cập 81,806,261