Caritas hạt Chính Tòa & Nam Am mừng kính Thánh quan thày Laurenxô

Chủ nhật - 12/08/2018 15:54      Số lượt xem: 2806

Sáng 9/8/2018, tại giáo xứ Đồng Giá, đã diễn ra thánh lễ mừng kính Thánh Laurensô Phó tế tử đạo - Quan thày Caritas 2 giáo hạt Chính Tòa và Nam Am. Thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của Quý cha Ban giám đốc, Quý cha đặc trách, Quý cha xứ 2 giáo hạt, Ban điều hành các giáo hạt cùng Quý ân nhân, đại diện Ban hành giáo và các Nhóm làm bác ái trên địa bàn Hải Phòng.


Ngày lễ mừng kính Thánh quan thày hôm nay cũng là dịp mỗi cộng tác viên cùng nhìn lại và chia sẻ về các hoạt động bác ái đã làm cho người nghèo, là cơ hội thể hiện tình liên đới, sự gắn kết giữa các cộng tác viên Caritas giáo xứ giáo hạt, và cùng học hỏi gương sống của Thánh quan thày Laurenxô.

Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, trong giờ gặp gỡ các tình nguyện viên, đã chia sẻ về sứ mạng thực thi bác ái của mỗi tín hữu Công giáo. Từ ý tưởng “Caritas cần người nghèo và người nghèo cần đến Caritas”, cha đã cụ thể hóa thành những ngôn từ dễ hiểu, qua những câu chuyện thực tế để giúp cho các cộng tác viên định vị lại ý nghĩa công việc mình làm với tha nhân, mục đích cốt yếu của công việc bác ái là diễn tả tình yêu của Thiên Chúa đối với con người, làm bác ái không vì mục đích tư lợi cá nhân, mà để hỗ trợ người nghèo, cô thế cô thân, yếu thế nhất trong xã hội, để cho họ cảm nhận được họ được yêu thương và trân trọng; làm bác ái mọi lúc mọi nơi, không phải đợi đến khi có điều kiện mới làm, mà cần làm ngay và luôn, với nhiều cách: cầu nguyện, vận động, kết nối để nhiều người cùng chung tay …

Tiếp đến là phần chia sẻ của các cộng tác viên về những thuận lợi khó khăn khi thực hiện các công việc bác ái, qua đó mỗi người có thêm những kinh nghiệm thực tế để làm việc.

Cao điểm của ngày mừng lễ Quan thày là thánh lễ tạ ơn. Trong phần giảng lễ, cha Phanxicô X. Trần Đức Thảo đã chia sẻ khái niệm về “người nghèo mới”, bao gồm không chỉ nghèo về vật chất, của cải, mà còn nghèo về tinh thần, về kiến thức, về ý tưởng… những cái nghèo này mới chính là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề khác trong xã hội; làm bác ái là khơi lên cho người yếu thế thấy được họ cũng là những con người có tiềm năng của xã hội, khi họ có tinh thần, kiến thức, ý tưởng…; người làm bác ái tựa như những người đi gieo giống, gieo vào lòng người niềm tin yêu, niềm hy vọng và tình bác ái, là người đang làm những công việc của Chúa Giêsu.

Cuối thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Sáng - Phó giám đốc kiêm đặc trách hai hạt Chính Tòa và Nam Am đã cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đức cha Giuse, người luôn động viên khích lệ các thành viên Caritas; cám ơn sự hiện diện của Quý cha, Quý khách; cám ơn các cộng tác viên, bằng cách này hay cách khác đã cùng với Caritas giáo hạt, giáo phận thực hiện các công việc bác ái đối với người nghèo. Cha Giuse cũng mời gọi mỗi cộng tác viên, hãy trở nên như men, như muối và như ngọn lửa để các hoạt động bác ái được lan rộng đến được với nhiều người nghèo, nhất là nơi những giáo xứ chưa có Caritas hiện diện.

Nguyện xin Thánh Quan thày Laurenxô luôn hướng dẫn và cầu bầu cho các cộng tác viên có sức khỏe, tinh thần, niềm hăng say phục vụ Chúa qua những người kém may mắn, mang lại hiệu quả thiết thực, để tình Chúa tình người được lan tỏa khắp mọi nơi.

 
Maria Hương Liên



















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 2,188
  •   Tháng hiện tại 1,246,197
  •   Tổng lượt truy cập 81,179,097