Caritas Hải Phòng: Một ngày gặp gỡ, giao lưu chan hòa niềm vui và nhiều ý nghĩa của HSSV nghèo vượt khó

Thứ sáu - 10/08/2018 10:17      Số lượt xem: 2873

Giáo xứ Cựu Viên (Kiến An, Hải Phòng) năm nay lại là điểm hẹn cho các em học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn, ham học đã và đang nhận hỗ trợ học bổng của Caritas Hải Phòng, đến tham dự ngày gặp gỡ, giao lưu hướng nghiệp được tổ chức sáng Chúa nhật 05/8/2018 vừa qua.


Đầu buổi sáng, dẫu trời mưa to như trút nước nhưng cũng không làm chùn bước chân các em tuốn về thánh đường Cựu Viên tham dự ngày vui. Và Ông Trời đã chiều lòng người, đến giờ khai mạc thì mưa tạnh, tiết trời mát mẻ. Hiện diện với các em HSSV có Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, các nhân viên Văn phòng Caritas, các phụ trách chương trình học bổng cùng các vị phụ huynh.

Sau lời chào hỏi thân thương tới mọi người đang diện diện, Cha Giám đốc dâng lời nguyện xin Chúa chúc lành để ngày gặp gỡ giao lưu diễn ra tốt đẹp. Bầu không khí dần trở nên sôi nổi và sinh động với các nội dung: các trò chơi đồng đội; chia sẻ cảm nghiệm cá nhân của các em HSSV và các phụ huynh; chia sẻ kinh nghiệm của các cựu sinh viên đang thành công trên con đường sự nghiệp; và phần giao lưu, hướng nghiệp.

Qua tâm tình chia sẻ, các em đã bộc lộ lòng biết ơn sâu sắc tới các vị ân nhân, tới Caritas về sự trợ giúp rất ý nghĩa cho các học sinh nghèo. Đây là một việc làm mang đầy tính nhân văn, nhờ đó các em dành cơ hội được chắp cánh ước mơ bay cao trên con đường học vấn. Nhiều bạn trước đây từng nhận học bổng, nay đã trưởng thành, có công việc tốt, tự lập lo cho cuộc sống của riêng mình. Các anh chị không chỉ chia sẻ với các lớp đàn em đi sau về kinh nghiệm cuộc sống, cách vượt lên khó khăn mà còn sẵn sàng dành một phần thu nhập giúp cho những em học sinh nghèo không may mắn như mình trước đây.

Trong phần hướng nghiệp, các em được nghe đại diện của Trung tâm Reach - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đào tạo nghề, hướng nghiệp và hỗ trợ việc làm, giới thiệu các mô hình dạy nghề mà Trung tâm đang thực hiện dành cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, để các em có thêm lựa chọn, cân nhắc chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với khả năng, sở thích, để vững vàng bước vào đời sau những năm miệt mài đèn sách.

Chương trình giao lưu được khép lại với lời tạ ơn Hồng ân Thiên Chúa cùng những lời khích lệ, động viên, mời gọi các vị phụ huynh hãy quan tâm chăm sóc con cái mình với đúng trách nhiệm của bậc làm cha, làm mẹ; mời gọi các em hãy chăm chỉ học hành để trở thành những con ngoan, trò giỏi.

Ước mong có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay để nâng đỡ các em HSSV đang gặp những hoàn cảnh khó khăn, éo le, hầu giúp các em vượt lên nghịch cảnh, mai này trở nên những người có ích cho gia đình, cho xã hội và cho Giáo hội.

 
Mary Phạm
 






















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 3,360
  •   Tháng hiện tại 1,247,369
  •   Tổng lượt truy cập 81,180,269