Cơm bác ái Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: 5 năm nhìn lại để vững vàng bước tiếp!

Thứ ba - 14/08/2018 09:01      Số lượt xem: 2678

Ngày kỷ niệm 5 năm hoạt động (2013-2018) của Nhóm cơm bái ái - Caritas Hải Phòng tại Bệnh viện Trẻ em thành phố (Bệnh viện Nhi Đức) là một dịp đặc biệt. Trong sự quan phòng của Thiên Chúa tình yêu, mọi người có dịp nhìn lại để vững vàng bước tiếp. Từng bước, từng bước một, vượt lên mọi trở ngại, hoạt động bác ái tiếp tục được duy trì với tất cả những cố gắng, hy sinh của Quý cha, Quý ân nhân và các thiện nguyện viên.


Thánh lễ tạ ơn 5 năm hoạt động của Nhóm diễn ra tối 08/8/2018 vừa qua tại nhà thờ giáo xứ Lãm Hà. Trong bài giảng, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - giám đốc Caritas Hải Phòng, đã chia sẻ: theo như Phúc âm thuật lại, Chúa thường khen người nghèo hơn là khen người giàu, khen trẻ con hơn là khen người lớn, khen người yếu đuối hơn là khen người mạnh mẽ ... Thực tế hoạt động của Nhóm cơm bác ái tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong 5 năm qua, các tình nguyện viên đã làm những công việc tuy không lớn lao, nhưng mang lại những tiếng lành đồn xa và lời ngợi khen cho “cơm Nhà thờ, cháo Nhà thờ” nơi những bệnh nhi và người nhà. Hình ảnh những em bé nhận và ăn suất cơm một cách ngon lành chính là hình ảnh của Chúa. Tại khoảnh khắc đó, chúng ta thấy được giá trị đích thực của công việc bác ái. Nhờ sự quan phòng, soi sáng của Chúa, nên công việc diễn ra thuận buồm xuôi gió, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, tinh thần chị em cũng rất phấn khởi.

Trong lời nguyện chung, các tình nguyện viên đã đại diện cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, xin Chúa trả công cho các vị ân nhân, chúc lành cho công việc của Nhóm, và xin cho các thành viên luôn hăng say, nhiệt thành và hiệp nhất.

Cuối thánh lễ, cha Giám đốc đã nói lời cám ơn cha xứ Lãm Hà Antôn Nguyễn Văn Ninh đã quan tâm, cổ võ cộng đoàn giáo xứ nói chung và các thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Legio Mariae, Dòng ba Đaminh cùng rất nhiều giáo dân trong giáo xứ cộng tác trong các công việc bác ái của Giáo phận các năm qua. Cha cũng cám ơn các thành viên tân cựu của Nhóm đã miệt mài, âm thầm hy sinh vì việc chung.

5 năm, một mốc thời gian quan trọng để Nhóm cùng nhìn lại và bước tiếp. Mong rằng, từ năm thứ 6 và những năm tiếp theo, những thành quả tốt đẹp đã đạt được tiếp tục được duy trì và phát huy, những trở ngại sẽ được vượt qua, để hơi ấm của tình thương sẽ lan tỏa và góp phần giúp các bệnh nhi xoa dịu nỗi đau. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và chúc lành cho chúng con luôn mãi.

 
Maria Thiên Long










 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 52,279
  •   Tháng hiện tại 1,240,536
  •   Tổng lượt truy cập 81,173,436