Giáo xứ Xâm Bồ: Thánh lễ tạ ơn mừng “ba sự kiện trong một”

Thứ ba - 13/06/2023 23:25      Số lượt xem: 2151

Sáng nay 13/6/2023, vào lúc 9h00 tại nhà thời giáo xứ Xâm Bồ diễn ra "3 sự kiện trong một": Khởi công xây dựng ngôi nhà thờ mới, mừng thánh Antôn Padua Quan thày giáo họ nhà xứ và làm phép ngôi nhà thờ cũ vừa được đại tu do Đức Cha Vinh Sơn giáo phận chủ sự. Trong đó, quý cha trong và ngoài giáo hạt Chính tòa cùng về đồng tế với Đức cha và đông đảo anh chị em tín hữu xa gần cũng về hiệp dâng Thánh lễ.

mk 6 2

Trước khi bắt dầu Thánh lễ, cộng đoàn cùng hiệp ý với Đức cha trong nghi thức làm phép đất và nghi thức khởi công trên phần đất giáo xứ sẽ xây dựng ngôi nhà thờ mới. Sau nghi thức, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ để bắt đầu Thánh lễ.
mk 8
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha giáo phận mời gọi mọi người cùng hiệp ý với ngài trong nghi thức làm phép nước và thánh hóa ngôi nhà mới được đại tu. Như lời mở đầu, Đức cha bày tỏ niềm vui mừng với bà con giáo dân Xâm Bồ đã trở nên trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, khi có sự tăng trưởng vượt bậc về số anh chị em tín hữu nơi cộng đoàn giáo xứ. Vì lý do ngôi nhà thờ gỗ cổ kính trước kia không còn đủ lớn để đáp ứng được nhu cầu cho cộng đoàn cho nên, cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp và bà con đã khao khát có một ngôi nhà thờ mới rộng hơn hầu có thể cho tất cả bà con dân họ được tham dự Thánh lễ. Với ý tưởng giữ lại công trình đức tin tuyệt đẹp là ngôi nhà thờ gỗ cổ kính hiện tại và di chuyển sang vị trí thích hợp, đó là một sáng kiến giúp cho giáo xứ vừa xây dựng nhà thờ mới mà vẫn có nơi phụng thờ Chúa. Đức Cha mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho ngôi nhà thờ mới đang xây dựng cũng như cho bà con giáo dân tiếp tục hăng xay xây dựng nhà Chúa.
mk 1

Chia sẻ lời Chúa cho cộng đoàn, Đức cha nhắn lại sự kiện ‘3 trong một’ đặc biệt với cộng đoàn Xâm Bồ hôm nay. Tất cả những sự kiện cùng mừng trong ngày lễ hôm nay cũng là hướng đến Ngôi Đền Thờ Thiên Chúa mà trước tiên đó là đền thờ nơi tâm hồn của mỗi người.
mk 6

Ánh sáng lời Chúa trong Tin Mừng Gioan kể về việc Chúa Giêsu thanh tẩy đền thờ, một lần nữa, Đức cha nhắc lại lời Chúa chỉ đã chỉ dạy cho mỗi người cần ý thức, đền thờ chính là nơi cầu nguyện không phải là hang trộm cướp, buôn bán…

Trước sự phát triển về nghệ thuật kiến trúc, Đức cha nhắn nhủ về việc xây dựng các ngôi nhà thờ mới không những vừa nhắm đến tính nghệ thuật mà đặc biệt cần chú ý giúp tạo bầu khí cầu nguyện trong nhà thờ. Qua đó, mỗi ngôi nhà thờ cố gắng tạo bầu khí thánh thiêng và giúp cho cộng đoàn dễ dàng gặp gỡ Chúa hơn.
mk 697
Mừng lễ thánh Antôn là Bổn mạng của giáo xứ, kể về đời sống khó nghèo, đạo đức của thánh nhân, Đức cha mời gọi mọi người hãy tiếp tục noi theo đời sống của ngài. Đặc biệt liên hệ với đời sống của thánh nhân, để có ngôi ‘đền thờ’ tâm hồn vững chắc cần phải học hiểu lời Chúa, hiểu thần học thì việc xây dựng công trình nhà thờ mới cũng cần cố gắng làm sao diễn tả một đời sống đạo đức sâu xa và làm thế nào để lời Chúa tiếp cận được với mọi người dễ dàng nhất có thể.

Công trình nhà Chúa là của chung tất cả mọi người, vì vậy, Đức cha mời gọi mọi người, đặc biệt bà con dân họ hãy cố gắng, hiệp nhất, cộng tác để cùng xây dựng ngôi nhà Chúa mỗi ngày một khang trang xứng đáng hơn.
mk 6486
Thánh lễ diễn như thường lệ sau khi cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời nguyện chung.
mk 5
Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho quý chức Ban hành giáo bày tỏ lòng biết ơn tới Đức cha, quý cha và quý cộng đoàn đã hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ nhân ngày trọng đại hôm nay. Sau đó, mọi người cùng chung vui với giáo xứ bên bàn tiệc mừng.
Hình ảnh, bài viết: Trung Hoa
Video: Media Truyền Tin, Lê Định THP
mk
mk 2
mk 3
mk 6392


mk 6352
mk 2209336
mk 5 2
mk 1
mk 6
mk 6486
mk 6
mk 5
mk 4

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 6,008
  •   Tháng hiện tại 1,194,265
  •   Tổng lượt truy cập 81,127,165