Giáo xứ Mạo Khê: Thánh lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa

Thứ hai - 12/06/2023 10:24      Số lượt xem: 6501

Ngày 11/06/2023, Chúa Nhật kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, giáo xứ Mạo Khê long trọng tổ chức Thánh lễ, tổ chức các trạm chầu và cung nghinh Thánh Thể xung quanh nhà thờ giáo xứ.

mk
Vào lúc 19h00, cha xứ Ixiđôrô Phạm Văn Toản và cộng đoàn dân Chúa sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa.
mk 21
Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Isiđôrô Phạm Văn Toản bày tỏ niềm vui nhân ngày mừng lễ và khen ngợi sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn cho thấy niềm yêu mến Chúa Chúa Giêsu Thánh Thể. Đông thời, ngài cảm ơn tất cả mọi người đã toàn tâm để tổ chức thánh lễ hôm nay.
mk 3
Chia sẻ trong bài giảng, cha xứ Isiđôrô nhắc lại lịch sử hình thành ngày lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu. Qua đó, ngài cho thấy rõ một tình yêu thương thắm thiết của Chúa đã dành cho con người và Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể là một dấu chứng cho thấy Chúa ở lại để dẫn dắt yêu thương con người đến cùng. Thế nhưng, con người nhiều khi yếu đuối gây tội lỗi muốn xa rời Chúa, cha mời gọi mỗi người đáp lại tình yêu thương của Chúa qua việc cải tổ con người không mắc tội để được đón rước Chúa vào lòng. Đặc biệt, mỗi người hãy yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể bằng cách siêng năng nhớ tới Chúa và gặp gỡ Chúa trong Thánh lễ cũng như giờ chầu Thánh Thể. Đó chính là linh dược tốt nhất nuôi dưỡng đời sống đức tin cho mỗi người.
mk 7
Sau khi thánh lễ kết thúc vào lúc 20h00, cha xứ và cộng đoàn bắt đầu cung nghinh Thánh Thể Chúa xung quanh nhà thờ. Trên quãng đường di chuyển, cộng đoàn cùng dừng lại mỗi trạm cùng lắng đọng tâm hồn, sốt sắng Chầu Mình Thánh Chúa.
mk 27
Các hội đoàn theo thứ tự: ca đoàn nhà xứ, ca đoàn Tổng hợp, thiếu nhi, hội Phạt tạ Thánh Tâm, Huynh đoàn Đa Minh, hội Lêgiô Mariae, hội Lòng thương xót Chúa và cộng đoàn lần lượt hát khen và tôn vinh Thánh Thể Chúa tại mỗi trạm.
mk 10
Cuộc rước diễn ra trong khoảng 50 phút và kết thúc sau khi cha xứ ban phép lành trọng thể.

Qua việc rước kiệu này, cộng đoàn thể hiện niềm tin yêu và kính mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Dẫu tiết trời oi ả những vì lòng yêu mến, mọi người vẫn rất nghiêm trang sốt sắng tham dự cử hành đến khi kết thúc.
mk 32

Nguyện xin Chúa luôn gìn giữ, che chở và nâng đỡ mỗi người giáo xứ để mỗi người luôn được bình an, luôn ý thức vững vàng tin tưởng nơi Chúa để kín múc những ơn Chúa thương ban hầu bước đi vững vàng trên cuộc lữ hành trần thế này.

BTT Gx Mạo Khê
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 5,867
  •   Tháng hiện tại 1,194,124
  •   Tổng lượt truy cập 81,127,024