Đức Cha giáo phận thăm giáo họ Thứa

Chủ nhật - 18/06/2023 00:18      Số lượt xem: 827

Ngay khi kết thúc chuyến viếng thăm mục vụ tại Ban Mê Thuột và trở về giáo phận sáng nay, đến chiều tối 17/6/2023 vào lúc 20h00, Đức Cha giáo phận đã thăm và dâng lễ tại giáo họ Thứa thuộc giáo xứ thánh Phêrô, giáo hạt Kẻ Sặt.

mk 7
Ngay từ sớm, cha quản nhiệm Gioakim Đặng Văn Hoàng cùng quý chức và bà con giáo dân nơi đây đã sẵn sàng chào đón vị cha chung của giáo phận đến viếng thăm mục vụ và dâng Thánh lễ tạ ơn.

Sau khi phần chào đón, cha xứ cùng cộng đoàn dân Chúa nơi đây hợp cùng Vị Cha chung trong Thánh lễ Tạ ơn. Đồng tế với Đức Cha và cha xứ Gioakim, có cha Thư kí Tòa Giám mục Giuse Bùi Hữu Duy, cùng với đó là sự hiện diện hiệp thông của quý sơ dòng Đaminh, quý chức và đông đảo bà con trong giáo họ.

Cuối Thánh lễ, ông trùm cả đại diện cho giáo họ bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Cha. Sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận chắc chắn sẽ thêm nhiều ơn ích thiêng liêng và củng cố đức tin cho cộng đoàn dân Chúa nơi đây. Cũng trong lời cảm ơn, ông trùm giới thiệu sơ lược về lịch sử cộng đoàn đức tin giáo họ Thứa với biết bao thăng trầm. Cho đến nay, được sự quan tâm của các Đấng bề trên, của quý cha xứ tân cựu, đời sống đức tin của giáo họ ngày một thăng tiến, điều này được thể hiện như nhiều hội đoàn mới được thành lập, số giáo dân ngày một gia tăng. Tất cả nói lên sự đa dạng và năng trong đời sống đức tin của giáo họ nhỏ bé này.
 
Giáo họ Thứa hiện nay có 18 hộ gia đình với 82 nhân danh. Phần lớn anh chị em ở các vùng quê khác nhau đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Chính vì lý do đó, cha quản nhiệm Gioakim đã chọn thời gian dâng lễ Chúa Nhật thích hợp để phục vụ cho nhu cầu của anh chị em.
BTTGP
 
mk 2
mk 5
mk 3
mk 6
mk 104

mk 27880300412

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 13,888
  •   Tháng hiện tại 1,257,897
  •   Tổng lượt truy cập 81,190,797