Buổi truyền thông bảo vệ sự sống tại giáo xứ Hải Dương

Thứ năm - 15/06/2023 10:40      Số lượt xem: 1099

Nối tiếp sứ mạng loan truyền bảo vệ sự sống vào thứ Sáu ngày 9/6 vừa qua, nhóm Bảo vệ sự sống Hải Phòng (BVSSHP) đã có mặt tại giáo xứ Hải Dương để chia sẻ về hoạt động bảo vệ sự sống cho lớp Giáo lý hôn nhân liên xứ Hải Dương- Kim Lai.

mk 018
Trước giờ truyền thông, nhóm BVSSHP thăm Đền thánh Tử Đạo Hải Dương là công trình kính các thánh tử đạo đang được xây dựng. Cùng với đó, anh chị em được cha xứ cũng là cha đặc trách đền thánh Giuse Nguyễn Văn Vang chia sẻ về những ưu tư và tiến trình tái thiết đang diễn ra. Sau đó, anh chị em cùng hiệp ý với cha xứ Giuse trong Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. 

Buổi chia sẻ của nhóm bắt đầu lúc 20h00 tại phòng học giáo lý giáo xứ Hải Dương và có 41 bạn trẻ đến từ 2 lớp giáo lý liên xứ Hải Dương và Kim Lai.

Trong giờ chia sẻ, ban Truyền thông của nhóm BVSSHP chia sẻ nội dung giáo lý liên quan đến vấn đề sự sống con người cho lớp học. Qua những chỉ dẫn Kinh Thánh và giáo huấn của Hội Thánh, anh chị em chia sẻ cho các học viên thấy rõ hơn nguồn gốc và quyền trên sự sống là thuộc vì Thiên Chúa chứ không phải con người. Con người cần có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn ‘món quà sự sống’ mà Thiên Chúa ban tặng.
Cũng trong giờ trao đổi, bằng kinh nghiệm thực tế, nhóm đưa ra những thống kê về số ca phá thai của nhiều bạn trẻ trên thế giới và đặc biệt tại Việt Nam, cụ thể hơn tại thành phố mà các tình nguyện viên trong nhóm hàng ngày tiếp cận.

Sau khi nghe truyền thông cho các học viên, các bạn có thêm thời gian để đặt những câu hỏi và trình bày những tâm tư của mình về vấn đề bảo vệ sự sống con người. Nhìn chung, các bạn nhận thấy thực trạng phá thai vẫn đang diễn ra hàng ngày. Nhưng điều đặc biệt qua buổi gặp gỡ này, các bạn cùng nhìn nhận lại vấn đề, cùng đưa ra những nhận định và hơn hết là ý thức rõ ràng hơn về ‘món quà sự sống’ mà Thiên Chúa ban tặng, mỗi người chân chân quý món quà đó.

Buổi truyền thông khép lại với lời cầu chúc của cha xứ Hải Dương cũng nguyên là cha đặc trách nhóm BVSSHP cha Giuse Nguyễn Văn Vang, ngài bày tỏ niềm vui vì tinh thần của nhóm. Đồng thời, ngài mời gọi các bạn trong lớp hãy ý thức trong vấn đề sự sống ngay từ bây giờ. Mỗi người hãy ý thức và truyền thông cho những người xung quanh để cùng chung tay bảo vệ sự sống con người.

Nhóm BVSS tại Hải Phòng
mk 10
mk 5
mk 6
mk 4
mk 2
mk 018
mk 5

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 317
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 311
 
  •   Hôm nay 56,421
  •   Tháng hiện tại 1,186,783
  •   Tổng lượt truy cập 81,119,683