Giáo xứ Thiết Tranh: 103 em thiếu nhi được Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức

Chủ nhật - 04/06/2023 14:00      Số lượt xem: 1127

Sáng nay, 04/6, Đức Cha giáo phận tới thăm giáo xứ Thiết Tranh thuộc giáo hạt Nam Am. Trong chuyến viếng thăm, Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho 103 em thiếu nhi trong giáo xứ.

111 2

Ngay từ sớm, bà con giáo dân  đã có mặt tại ngôi thánh đường giáo xứ để chào đón Đức Cha giáo phận. Vào lúc 8h30, ngay khi Đức Cha đã về tới cổng làng Thiết Tranh, cha xứ Tôma Nguyễn Hữu Khang và bà con giáo dân nô nức chào đón ngài trong kèn và tiếng trống vang rền.
 
111 3
Khi tiến qua cổng Chúa Kitô Vua cổng chính phía cuối nhà thờ, Đức cha và cộng đoàn cùng tiến vào trong nhà thờ cầu nguyện chào Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó, Đức Cha trở về khu nhà xứ để gặp gỡ quý chức và bà con dân họ.
 
Sau khi chào thăm cộng đoàn, Đức cha, quý cha và mọi người trong đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.
 
111 5

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha gửi lời chào thăm cộng đoàn giáo xứ Thiết Tranh và chúc mừng 103 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Mừng lễ Chúa Ba Ngôi hôm nay, Đức Cha mời gọi mỗi người hãy luôn ý thức về tầm quan trọng cũng như vai trò của Chúa Ba Ngôi trong đời sống đức tin của mỗi người. Đồng thời, ngài mời gọi mỗi người biết ơn tổ tiên, tri ân các đấng các bậc đã xây dựng giáo xứ Thiết Tranh được như ngày hôm nay. Đặc biệt với các em sắp lãnh nhận Bí tích, ngài cầu chúc các em luôn biết tin tưởng và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần để được Chúa hướng dẫn trong cuộc đời này.
 
111 14

Trong bài giảng lời Chúa, Đức Cha khởi đi từ chủ đề của ngày lễ Chúa Ba Ngôi để nói về tầm quan trọng của Ba Ngôi trong chương trình cứu độ con người. Mỗi Ngôi giữ một vai trò khác nhau nhưng tất cả vì một tình yêu thương nhân loại. Thấu hiểu về mầu nhiệm Một Thiên Chúa Ba Ngôi là điều không thể với sức con người nhưng qua mặc khải của Thiên Chúa mà con người có thể nhận thấy được. Đức Cha dẫn chứng trong Tin mừng theo thánh Gioan: ‘Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời’ (Ga 3,16). Chính Chúa Giêsu là Đấng dạy cho con người biết về Chúa Ba Ngôi và đặc biệt là Ngài Ban Chúa Thánh Thần cho mỗi người chúng ta.
 
111 12
Liên hệ với ngày lễ Thêm Sức, nhờ Chúa Thánh Thần mà Giáo hội được phát triển, chính Đức Giám mục là người kế vị các Thánh Tông Đồ, hay Linh mục là những tư tế thừa tác sẽ có nhiệm vụ trao ban Chúa Thánh Thần trong Hội Thánh và hôm nay, các em sắp được lãnh nhận Bí tích cao cả ấy cũng là được kế thừa từ truyền thống của Giáo hội.
 
111 10
Căn dặn các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay một lần nữa, Đức Cha khuyên các em hãy tập cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, hãy xin Ngài hướng dẫn cuộc đời của mình. Nhất là ngày hôm nay khi lãnh nhận Bí tích hãy cố gắng phát huy ơn Chúa Thánh Thần có trong bản thân mỗi người. Qua đó, ngài cũng mong nếu mỗi người luôn để Chúa Thánh Thần dẫn dắt thì chắc chắc mọi việc trong cuộc sống này sẽ thật đẹp thánh ý Chúa.
 
111 18
111 15
Sau khi Đức Cha giảng xong, cha xứ Tôma giới thiệu các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và chuẩn nhận các em trước Đức Cha giáo phận. Các em sốt sắng cầm nến sáng trong tay để tuyên xưng đức tin của mình. Tiếp theo, các em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt  tiến lên trước cung thánh lãnh nhận phép Bí tích Thêm Sức do ngài trao ban.
 
111 20

Sau đó, cộng đoàn cùng sốt sắng trong lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.
 
111 19

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho các em được lãnh nhận Bí tích cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý thày, quý sơ và cộng đoàn đã luôn yêu thương và cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại hôm nay. Các riêng, các em cũng cảm ơn quý cha mẹ đã luôn quan tâm lo cho đời sống đức tin cũng như chăm lo cho cuộc sống thường ngày của các em. Bày tỏ lòng biết ơn, các em dâng lên Đức Cha đoá hoa tươi thắm trong ngày vui của các em.
 
111 6

Thánh lễ kết thúc vào 10h30 trong bầu khí hân hoan vui mừng của mọi người khi được chào đón vị cha chung của giáo phận về thăm giáo xứ và ban Bí tích.
111 26

Cũng nhân dịp này, sau bữa cơm trưa, Đức Cha ghé thăm ngôi nhà thờ giáo họ An Cầu mới được tu sửa khang trang cách giáo họ nhà xứ gần 1km. Tới đây, đại diện Ban hành giáo và bà con dân họ vui mừng xúc động vì được gặp Đức Cha nhân dịp viếng thăm này. 
 
Ban TT Thiết Tranh
 
 Một số hình ảnh khác
111 7
111 9
111 11
111 8
111 17
 
111 18
111 22
111 23
 
111 4
111 4
111 5
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 27,313
  •   Tháng hiện tại 1,059,321
  •   Tổng lượt truy cập 79,808,005