Khi hôn nhân chao đảo, hãy chạy đến Tổng lãnh thiên thần Raphael

Chủ nhật - 24/11/2019 06:44      Số lượt xem: 3298

MỤC VỤ GIA ĐÌNH

Khi hôn nhân chao đảo, hãy chạy đến Tổng lãnh thiên thần Raphael


     

Ngài được biết đến là một vị thiên sứ có thể can thiệp và giúp đỡ hữu hiệu cho các cuộc hôn nhân đang gặp khó khăn.


Tổng lãnh thiên thần Raphael là một trong số ít các thiên thần được Kinh Thánh kể những câu chuyện về sứ mệnh đặc biệt. Ngài được mô tả trong Sách Tôbia của Cựu Ước như là vị thiên sứ có thể chữa lành thể xác cũng như hàn gắn mối quan hệ hôn nhân.

Sách Tôbia kể: Có một người phụ nữ tên là Sarah bị một con quỷ hành hạ. Cô đã kết hôn bảy lần, nhưng mỗi lần như vậy thì người chồng đều bị ác quỷ giết chết ngay trong đêm tân hôn trước khi họ ăn ở với nhau. Cô vô cùng tuyệt vọng và muốn tìm đến cái chết.

Thông qua một loạt các sự kiện quan trọng tiếp nối, chàng trai trẻ Tôbia và Sarah đã đến với nhau và nảy sinh tình yêu. Trong đêm tân hôn, tình yêu thuần khiết của Tôbia được sức mạnh của Tổng lãnh thiên thần Raphael gia tăng, yểm trợ, đã đánh bại được con ác quỷ để rồi đôi bạn đó được sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

Ngày nay, đời sống vợ chồng có lẽ không phải đối mặt với một con quỷ thực sự hữu hình như vậy, nhưng rất có khả năng trong mối quan hệ vẫn còn đó những mảng tối cần ánh sáng của Thiên Chúa chiếu soi và đẩy lùi. Trong trường hợp này, Tổng lãnh thiên thần Raphael có thể là người can thiệp hữu hiệu, giúp đôi vợ chồng được hợp nhất trong tình yêu thuần khiết.

Nhưng với bất kỳ khó khăn nào, điều quan trọng là đôi bạn không những cầu nguyện với Tổng lãnh thiên thần Raphael mà còn phải cởi mở tâm hồn với Chúa để ngài soi sáng và chỉ dẫn những hành động cụ thể. Xin Tổng lãnh thiên thần Raphael giúp đỡ nhưng cũng hãy tự khiêm nhường, tôn trọng nhau để xóa bỏ cái tôi, biết xin lỗi và tha thứ cho người bạn đời của mình. Cầu nguyện và thương xót là “cặp đôi” nhân đức có thể chữa lành hiệu quả nhiều vấn đề trong hôn nhân.

Dưới đây là lời cầu nguyện với với Tổng lãnh thiên thần Raphael để xin ngài cầu bầu Chúa chữa lành mối quan hệ trong hôn nhân:

Kính lạy Đức Tổng lãnh thiên thần Raphael, chúng con cầu xin ngài giúp đỡ chúng con vượt qua gian nan thử thách của cuộc đời này. Ngài là đấng chuyển cầu quyền năng của Thiên Chúa, khi xưa đã chữa lành và hướng dẫn cho Tôbia. Chúng con cũng khiêm cung khẩn xin ngài giúp đỡ và can thiệp để tâm hồn chúng con được chữa lành mọi tổn thương, và thân xác chúng con được tránh xa khỏi mọi bệnh tật. Nhờ ân sủng thiêng liêng Chúa ban, chúng con có thể hòa hợp chung sống trong thiên quốc muôn đời vinh quang của Thiên Chúa chúng con. Amen (theo Philip Kosloski - Aleteia)

Uyên Nhi


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 13,603
  •   Tháng hiện tại 687,834
  •   Tổng lượt truy cập 79,436,518