Sống Trong Sạch - Sách mới của Ủy ban Mục vụ Gia Đình HĐGMVN

Thứ tư - 01/01/2020 17:45      Số lượt xem: 3126

MỤC VỤ GIA ĐÌNH

 

Ủy Ban Mục Vụ Gia Đình trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vừa phát hành cuốn sách về giáo dục giới tính cho lứa tuổi mới lớn. Đó là cuốn Sống Trong Sạch - Con đường dẫn đến tình yêu chân thật và tự do đích thực. Nguyên tác: A Case for Chastity của hai tác giả Heather Gallagher và Peter Vlahutin, được Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, chủ tịch Ủy Ban Mục Vụ Di Dân, và anh Gioan Lê Quang Vinh, Ủy Ban Mục Vụ Gia Đình, dịch sang Việt ngữ. Bản tiếng Anh do nhà xuất bản Liguori ấn hành, và được Đức Ông Francis Kelly ở Tổng giáo phận Boston và Đức Tổng Giám Mục Timothy Dolan của Tổng giáo phận Milwaukee nồng nhiệt khích lệ.


Nội dung cuốn sách nhằm giáo dục giới tính cho giới trẻ. Tác giả trình bày về Tình Dục trong kế hoạch của Thiên Chúa và nêu lên những điểm luân lý cần thiết mà con người cần sống theo, đặc biệt các bạn tuổi mới lớn. Tình dục được phân tích dưới nhiều khía cạnh với nhiều ứng xử khác nhau. Tác giả nhấn mạnh đến ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa và huấn quyền của Giáo Hội cũng như lương tâm con người. Chọn lối trình bày nhẹ nhàng, đơn giản, tác giả đưa vào những mẩu chuyện và kinh nghiệm thực tế làm cho cuốn sách trở nên sinh động hơn.       

Hai tác giả tự giới thiệu về mình như sau: “Heather và Pete, là những con người bình thường. Chúng tôi là người người trẻ trưởng thành trong thập niên 1980 và 1990. Heather quê ở miền Trung Tây, đã từng sống ở Ireland, đã từng đến Úc và đã đi khắp châu Âu. Cô ấy rất mê bóng đá, bóng rổ, và rất thích khiêu vũ. Pete lớn lên ở miền Tây, học trung học ở miền Đông và cuối cùng định cư ở miền Trung Tây. Anh chơi thể thao, chơi đàn ghi-ta, thích nghe nhạc và thích xem phim. Cả hai chúng tôi đã nhận thấy hiệu quả của điều mà chúng tôi và bạn bè đã chọn lựa. Khi đi đến những kết luận về vấn đề tình dục, chúng tôi đã tìm nhiều suy tư phong phú từ việc chia sẻ của các cặp vợ chồng mà chúng tôi quen biết. Bạn cũng xứng đáng đón nhận những suy tư này để sinh ích cho bạn”.

Đây là một số nhận xét của độc giả bản tiếng Anh:

Một em trai 15 tuổi viết: “Tôi thật sự thích cách cuốn sách này chia thành nhiều chương mục nhẹ nhàng dễ đọc. Những mẩu chuyện cá nhân thật sự làm tôi nhớ mãi và giúp tôi biết tôi không cô đơn khi muốn chờ đợi đến lúc kết hôn mới quan hệ tính dục”.

Một em gái 17 tuổi nhận xét: “Hầu như không ai đọc cuốn sách này mà không cảm thấy vui thích. Từ khi đọc cuốn sách này, tôi cảm thấy rằng dù có ai nói gì hay làm gì thì TÔI CŨNG XỨNG ĐÁNG CHỜ ĐỢI! Bạn biết rằng Thiên Chúa luôn yêu thương BẠN”.

Có bạn trẻ viết: “Trước khi đọc cuốn sách này, tôi không biết mình có muốn sống đời sống trong sạch không. Nhưng khi đã bắt đầu đọc, tôi nhận thấy rõ ràng rằng sống đời sống trong sạch thì tuyệt vời biết bao. Cuốn sách này thúc đẩy tôi có quyết định đúng đắn”.

Cô Beth, một phụ huynh thì nói: “Là một người mẹ, tôi biết ơn cuốn sách này vì bấy giờ tôi đã có nhiều điều tương tự như thế để giúp các con tôi gìn giữ đức trong sạch thay vì dùng những phương thế đe dọa để giữ cho các con tránh xa tình dục”

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách này với ước mong các bậc phụ huynh, các nhà giáo dục, các anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên có thêm một khí cụ hữu ích trong việc giáo dục giới tính cho con em mình.

Liên hệ mua sách: Cô Agata Nguyễn Thị Năng, VP UBMVGĐ, ĐT 0906325382 hoặc tại các nhà sách Công giáo, sách 254 trang, khổ 14x20.5cm, giá bìa 45,000 (sẽ chiết khấu 20% cho những ai mua 20 quyển trở lên).

Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn
Nguồn: Ủy ban Mục vụ Gia Đình/ HĐGMVN

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 18,757
  •   Tháng hiện tại 692,988
  •   Tổng lượt truy cập 79,441,672