Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập tập viện

Chủ nhật - 18/06/2023 07:23      Số lượt xem: 1382

Vào lúc 17h00, thứ Sáu, ngày 16/6/2023, tại nguyện đường tu viện Trung ương Mẫu Tâm của Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải phòng đã diễn ra nghi thức gia nhập Tập viện cho ba em Tân Tập sinh.

01
Sau những ngày tháng tìm hiểu Linh đạo Đa Minh, đặc sủng của Hiệp hội và đặc biệt sau những ngày bước vào sa mạc kết hợp thâm sâu với Chúa do cha Antôn Nguyễn Hoàng Dũng S.J đồng hành. Ba em ứng sinh: Maria Trần Thị Kim Anh, Anna Thái Thị Linh Chi và Anna Hoàng Thị Ngọc Mai đã được chính thức tiến lên một giai đoạn mới trong ơn gọi Hiệp hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng qua việc gia nhập Tập viện. Đây là giai đoạn rất quan trọng của đời dâng hiến - mùa xuân của ơn gọi. Các em được đắm mình trong tình yêu của Đấng Tình Quân các em tôn thờ qua đời sống cầu nguyện, để từ đó các em xác tín hơn vào ơn gọi, quyết định chính thức gia nhập vào Hiệp hội với việc tuân giữ Ba lời khuyên Phúc Âm.
 03
Nghi thức gia nhập Tập viện được cử hành trong Phụng vụ giờ Kinh chiều của Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Khởi đi từ phụng vụ Lời Chúa “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,9). Cha chủ sự Matthêu Đinh Thiên Trọng OP. đã mời gọi các tân tập sinh cũng hãy ở lại trong tình yêu của Thầy Giêsu, qua việc tuân giữ các giới răn và mệnh lệnh Chúa thông qua luật Dòng. Các em được nhắc nhớ về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa theo tinh thần cha thánh Đa Minh “Nói với Chúa và nói về Chúa”, qua đó, các em biết noi gương thánh tổ phụ sống kết hiệp mật thiết với Chúa để phục vụ tha nhân.
 02
Cha chủ sự cũng không quên nhắn nhủ với 67 bạn trẻ hiện diện nhân dịp họp mặt ngày ơn gọi của Hiệp hội: Hãy đến mà xem, cảm nghiệm việc sống cùng, sống với quý Sơ, để rồi hãy quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, dấn thân trong đời ơn gọi dâng hiến.
 07
Sau bài chia sẻ là nghi thức gia nhập tập viện với phần thẩm vấn của Dì Tổng Phụ trách Maria Trần Thị Hoa và những lời thưa xác quyết dấn thân cho Giáo Hội và Hiệp hội của các ứng sinh. Sau khi được đón nhận lời thỉnh nguyện, các em đã được tiến lên một giai đoạn mới trong Hiệp hội. Chiếc áo dòng các em đón nhận và khoác trên mình là dấu chỉ các em hoàn toàn thuộc về Chúa Kitô, tự nguyện dấn thân phục vụ Nước Chúa theo tinh thần Đa Minh và đoàn sủng Hiệp hội.
06
Để giúp các em được lớn mạnh và triển nở hơn trong đời sống ơn gọi dâng hiến. Dì Tổng Phụ Trách đã trao các tân tập sinh cho Dì giáo Tập viện Têrêsa Nguyễn Thị Lan thuộc Hội Dòng Đa Minh Thánh Tâm.
08
Cuối cùng, trong tâm tình tạ ơn, cộng đoàn cùng các tân tập sinh đã hòa vang lên lời kinh Magnificat và dâng những nguyện ước chân thành của các em lên Chúa, xin Chúa thương nhận lời. 
10
Nguyện chúc các em luôn sống trọn vẹn những ngày tháng “mùa xuân của ơn gọi”, kín múc dồi dào ân thiêng từ trái tim vô bờ của Chúa, qua lời bầu cử của Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, cha thánh Đa Minh và các anh chị thánh dòng, hầu trở nên dấu chứng tình yêu của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.
Nt. Maria Thiên Hài, OP.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 39,810
  •   Tháng hiện tại 1,170,172
  •   Tổng lượt truy cập 81,103,072