Nhóm BVSS Hải Phòng: Những ánh nến nhỏ làm lan tỏa nền văn minh Tình Thương

Thứ bảy - 02/12/2023 17:51      Số lượt xem: 527

Nằm cách trung tâm Giáo phận 270 km về phía Đông Bắc, Giáo xứ Trà Cổ là điểm dừng chân cuối cùng của chuỗi các buổi cầu nguyện “Phó dâng các thai nhi và xin ơn chữa lành cho các bậc làm cha làm mẹ” của ban Bảo vệ sự sống Giáo phận.

Tra Co 2023 11 (01b)
Ngày cuối cùng của tháng 11, cái lạnh phương Bắc tràn xuống làm tê tái và buốt giá người tham dự giờ chầu Lòng Chúa Thương Xót.
Bài Tin Mừng được xướng lên bởi cha chủ sự giờ chầu Giuse Ngô Văn Vàng, tường thuật và dự báo một cuộc bách hại các Hài Nhi tại Bêlem (x. Mt 2, 13-18).
Việt Nam, quốc gia chỉ ở mức trung bình về diện tích, dân số nhưng con số phá thai thật kinh khủng khi đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Tính ra, hàng năm có từ 1,2 triệu đến 1,6 triệu ca phá thai ở Việt Nam. Chưa bao giờ mà phá thai lại dễ dàng như vậy, khi thuốc phá thai được bán rẻ như rau tại các hiệu thuốc; các dịch vụ y tế tiếp tay cổ vũ cho việc nạo phá thai. Các ca phá thai nhiều tuần tuổi vẫn được thực hiện tại các cơ sở phá thai chui và pháp luật cũng chỉ giơ cao đánh khẽ tựa như “ném đá ao bèo”. Người ta phá thai nhiều lần mà không bứt rứt lương tâm, thậm chí coi đó như một biện pháp kế hoạch hóa gia đình.
Cuộc tàn sát các hài nhi tại Bêlem của hơn hai ngàn năm trước chẳng bõ bèn gì so với sự tàn phá của “cơn lốc” phá thai ngày nay. Những phong trào “Phò Sự Sống” hầu như chỉ được lan tỏa nơi các tôn giáo, các chương trình từ thiện tự phát chỉ như những ánh nến nhỏ giữa bóng tối sự chết bao phủ.
Nhưng không phải vì thế mà các TNV Sự Sống chùn bước thoái lui, các anh chị em vẫn miệt mài dấn thân trong công cuộc bảo vệ quyền được sống, bênh vực phẩm giá của các sinh linh bé bỏng, vô tội; để góp phần lan tỏa nền văn minh Tình Thương, đẩy lui nền văn hóa sự chết, như lời cha xứ Giuse chia sẻ.
Trong suốt tháng 11, ban BVSS Giáo phận đã lần lượt cử hành các buổi cầu nguyện cho các thai nhi, tại các giáo hạt. Đêm nay, rồi còn nhiều đêm khác nữa, Nhóm BVSS vẫn tiếp tục thắp lên những ngọn nến nhỏ nhoi, nguyện cầu và phó dâng các em trong Tình yêu của Chúa.
Mẹ thánh Têrêsa Calcutta đã nói: “Một quốc gia hợp thức hóa việc phá thai là một quốc gia nghèo nhất. Họ sợ các thai nhi khi sinh ra tạo áp lực lên nền y tế, giáo dục.” Ước nguyện nhờ Tình Thương và sự Quan Phòng của Chúa tác động, một ngày nào đó những nhà lập pháp sẽ tạo ra được một hành lang pháp lý đủ mạnh để bảo vệ các Thai nhi.
Trà Cổ một buổi chiều của một ngày mùa đông
Nhóm BVSS tại Hải Phòng
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 47,510
  •   Tháng hiện tại 1,357,824
  •   Tổng lượt truy cập 81,290,724