Caritas Hải Phòng: Các bếp cơm, cháo bác ái mừng lễ Thánh Macta Quan thày

Thứ ba - 01/08/2023 16:23      Số lượt xem: 1156

Sáng 29/7/2023 vừa qua, các thành viên các bếp cơm, cháo bác ái thuộc Caritas trên địa bàn Hải Phòng đã quy tụ về giáo họ Nguyễn Xuyên (giáo xứ Đại Lộ) mừng lễ thánh Macta Quan thày.

Le Quan thay 2023 (1)

Thánh lễ bắt đầu lúc 9h sáng, do cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - đặc trách Caritas giáo phận chủ sự, đồng tế với ngài có cha Gioan B. Ngô Ngọc Chuẩn - chính xứ Đại Lộ, cha Gioan B. Vũ Văn Luân - phụ tá xứ Lãm Hà. Ngoài thành viên các bếp cơm, cháo bác ái đang phục vụ tại các bệnh viện Việt Tiệp, Lao phổi, Kiến An, hiện diện trong Thánh lễ còn có các nhân viên Văn phòng, bà con giáo dân họ Nguyễn Xuyên, và vị đại diện Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng.

Trong bài giảng, cha xứ Đại Lộ đã khắc họa lại hình ảnh của thánh nữ Macta với các đức tính: nhiệt thành, thẳng thắn và vững tin. Cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn hiện diện, cách riêng các thành viên các bếp cơm, cháo bác ái hãy học nơi thánh nữ lòng nhiệt thành, sự chu đáo khi phục vụ, để mang đến cho những bệnh nhân nghèo sự nâng đỡ, ủi an, và để họ được vơi bớt phần nào khó khăn khi ốm đau, bệnh tật. Ghi nhận sự hy sinh phục vụ của các thành viên các bếp cơm, cháo bác ái các năm qua, cha Gioan B. cũng không quên nhắc nhớ các thành viên khi phục vụ cần luôn khiêm nhường, hiệp nhất.

Quả thật, sự hy sinh tận tụy của các thành viên thuộc các bếp cơm, bếp cháo thật khó đong đếm. Từ khi thành lập và đi vào phục vụ đến nay, có nhóm đã được 10 năm, có nhóm được 7-8 năm và suốt chừng ấy thời gian, đều đặn các buổi phục vụ theo lịch trong tuần, các thành viên đều miệt mài trong tất cả các công việc: từ đi chợ mua và chuẩn bị thực phẩm; nấu nướng, chế biến các món ăn; đến vận chuyển tới các bệnh viện để trao đến các bệnh nhân với tất cả sự nhiệt tâm và quý mến. Dường như ngoài các gia vị của thực phẩm, gia vị “hy sinh, yêu thương” đã làm cho các suất cơm, suất cháo thêm ngon, thêm đậm đà tình cảm, được các bệnh nhân đón nhận trong sự trân trọng, cảm kích.

Hiện nay, ngoài các bếp cơm, cháo bác ái của Caritas đang phục vụ tại các bệnh viện Việt Tiệp, Lao phổi, Kiến An (Hải Phòng), còn có một số bếp cơm, cháo bác ái cũng đang phục vụ tại các bệnh viện Hải Dương và Đầm Hà, Tiên Yên (Quảng Ninh).

Xin Chúa qua lời cầu bầu của thánh Macta Quan thày ban cho các thành viên các bếp cơm, cháo bác ái luôn trung thành trong các công việc phục vụ cao quý này, cùng ban cho các thành viên và gia đình được nhiều niềm vui, phúc lành của Chúa. Cũng xin Chúa ban ơn bình an cho tất cả Quý ân nhân đã quảng đại chung tay cùng Caritas trong sứ mạng bác ái nói chung, và trong hoạt động phục vụ suất ăn cho các bệnh nhân nghèo nói riêng.

BTT Caritas Hải Phòng

Một số hình ảnh khác










z4566300371159 9a023fa429ab15d67df98b7674d5498c


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 6,648
  •   Tháng hiện tại 1,250,657
  •   Tổng lượt truy cập 81,183,557