Caritas Giáo hạt Hòn Gai chia sẻ bác ái mùa Chay

Thứ năm - 30/03/2023 11:54      Số lượt xem: 854

Triển khai chương trình thăm hỏi những người có hoàn cảnh đặc biệt trong mùa Chay thánh của Caritas giáo phận, thứ Ba ngày 28/3/2023, Ban Caritas Giáo hạt Hòn Gai đã có ngày hoạt động mang lại nhiều niềm vui thắm đượm tình thương.

Bac ai MC 2023 (23a)
Hành trình đến với khu vực miền Đông của giáo phận hôm nay, ngoài cha Đặc trách Caritas giáo hạt Giuse Nguyễn Văn Thạnh và các thành viên trong Ban Caritas Giáo hạt Hòn Gai, có cha Giám đốc Caritas giáo phận Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu, các nhân viên Văn phòng Caritas giáo phận, một số đại diện Caritas các giáo hạt đồng hành.
Mặc dù thời tiết không được thuận lợi lắm, nhiều quãng đường vẫn bị mưa trơn lầy lội rất khó đi, đoàn vẫn quyết tâm đến tận các gia đình ở những vùng sâu, xa nhất để thăm hỏi và tao tặng những phần quà dù nhỏ bé. Hành trang của đoàn hôm nay có 85 phần quà, trị giá mỗi phần là 570.000 đồng, bao gồm gạo, một số đồ dùng thiết yếu và một phong bì tiền mặt, trước đó đã có 5 suất quà thăm hỏi và tri ân các ân nhân của Caritas đã cao tuổi và ốm đau tại Giáo xứ Hòn Gai.
Điểm đến đầu tiên trong hành trình là xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Tại đây, đoàn trao 20 suất quà cho các gia đình khó khăn trong đó có một số em là trẻ mồ côi. Tiếp đến, đoàn vượt các cung đường đất sỏi gập ghềnh tiến vào bản làng ở sâu bên sườn núi với phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số.
“Hãy đến mà xem”, đến tận nơi, nhìn tận mắt mới thấy được xung quanh chúng ta còn rất nhiều người thực sự khó khăn, nghèo khổ. Hầu như các gia đình không có nghề nghiệp ổn định, chỉ làm các công việc tạm bợ như đi lấy củi, lấy quế, kiếm sống qua ngày trong tình trạng vô cùng thiếu thốn, thậm chí có những trường hợp bị khiếm khuyết về cơ thể và tinh thần rất nặng nề.
Trước khi dời huyện Bình Liêu, đại diện chính quyền nơi đây gửi lời cảm ơn đến quý cha cùng toàn thể thành viên trong đoàn và mong đoàn có nhiều dịp trở lại trợ giúp cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.
Sau bữa trưa đơn giản tại giữa vùng núi hoang sơ, đoàn lại tiếp tục hành trình đến với xã Đồng Văn. Đồng Văn là nơi cao nhất của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh biên giới Trung Quốc. Người dân sống rải rác ở khắp các vùng núi. 40 suất quà được đoàn trao tặng cho 40 hộ gia đình tại nơi đây. Nhìn những căn nhà chẳng khác gì túp lều, nhưng lại là nơi quý giá nhất đối với các gia đình, khiến mọi người đều chung tâm trạng thương cảm.
 
Theo chương trình, 25 suất quà sẽ tiếp tục được trao tặng tới các trường hợp đặc biệt khó khăn thuộc 2 cộng đoàn Tiên Yên và Hà Lai. Cuối cùng, hành trình triển khai hoạt động bác ái mùa Chay thánh năm 2023 của đoàn khép lại với Thánh lễ tạ ơn do cha Giám đốc Phêrô Sanen và cha Đặc trách Giuse cử hành tại nhà thờ Hà Lai. Ý chỉ của Thánh lễ vừa tạ ơn Chúa về một ngày ý nghĩa, vừa cầu nguyện cho những cá nhân, gia đình mà đoàn đã đến thăm hỏi tặng quà, đồng thời cầu nguyện cho quý ân nhân đã có lòng quảng đại cộng tác với các hoạt động Caritas giáo phận, cách riêng với Giáo hạt Hòn Gai.
Ước mong hành trình của quý cha và các thành viên trong đoàn hôm nay không chỉ mang đến những món quà vật chất, nhưng còn là những món quà tinh thần, món quà thiêng liêng cho những người mà đoàn đã gặp gỡ.
Huyền My
Một số hình ảnh khác













 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 33,011
  •   Tháng hiện tại 1,043,148
  •   Tổng lượt truy cập 80,976,048