Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hội Am

Thứ ba - 01/08/2023 22:26      Số lượt xem: 1016

Vào lúc 8h30, Chúa Nhật, ngày 23/7/2023, giáo xứ Hội Am hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo Phận về ban Bí tích Thêm Sức cho 70 ứng viên.

z4566310815565 dc29c5756ce6b55d7bd622a4d5164062
Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các ứng viên đã trải qua một thời gian học hỏi giáo lý và chuẩn bị tâm hồn cách chu đáo qua việc tĩnh tâm và xưng tội. Đúng 9h00, Đức cha Vinh Sơn cùng đoàn đồng tế gồm quý cha, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tiến bước về ngôi thánh đường giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.
01bc
Trong bài giảng, Đức Cha đã nhắc lại sự kiện Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra với các Tông đồ vào ngày lễ Ngũ Tuần và ban Thánh Thần trên các ông, để nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần biến đổi các Tông đồ từ những người đang lo lắng sợ sệt trở nên can đảm, dám ra đi loan báo Tin Mừng, làm chứng cho Chúa.
02
Tiếp tục bài giảng, liên hệ đến các ứng viên lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, Đức Cha mong các em cũng như các Tông đồ xưa hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn, dạy dỗ và biến đổi để trở nên những Kitô hữu trưởng thành. Đức Cha cũng nhắc nhở các em phải biết vâng lời cha mẹ vì cha mẹ là những người cộng tác với Chúa trao ban sự sống cho các em.
 
Kết thúc bài giảng, Đức Cha hi vọng các em kể từ giờ phút lãnh nhận Chúa Thánh Thần đến trong cuộc đời luôn biết làm những điều đẹp lòng Chúa trong sự hướng dẫn soi sáng của Chúa Thánh Linh.
06
Sau bài giảng lễ là nghi thức ban Bí tích Thêm sức, được khởi đầu bằng việc lặp lại lời tuyên xưng Đức tin khi chịu phép Rửa tội. Sau đó Đức Cha đặt tay cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các ứng viên, để những các em được ơn Chúa Thánh Thần trưởng thành hơn trong đời sống đạo, kế đến là nghi thức xức dầu ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cùng trao ban bình an. Kể từ đây, nhờ sức mạnh và ân sủng của Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở thành chứng nhân của Chúa và sống phục vụ yêu thương theo gương Chúa Giêsu.
07Trước khi thánh lễ kết thúc, một em thiếu nhi đã đại diện cho các thành viên lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay nói lên những tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân tới Đức Cha, quý cha, cách riêng là tâm tình biết ơn đến cha xứ, bố mẹ và những người có trách nhiệm đã luôn giúp đỡ, động viên lo lắng cho các em có được ngày hồng phúc này.
08
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của cộng đoàn tham dự, nhất là các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay. Xin Thiên Chúa ban cho các em càng lớn càng thêm khôn trong đời sống Đức Tin và luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.
BTT giáo xứ Hội Am
Một số hình ảnh
0001a01cd00a050409

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 11,426
  •   Tháng hiện tại 459,971
  •   Tổng lượt truy cập 81,767,947