Xứ Đoàn Maria Goretti giáo xứ Thúy Lâm- Vui cùng Giêsu

Thứ ba - 01/08/2023 21:32      Số lượt xem: 591

“VUI CÙNG GIÊSU” là câu chủ đề chương trình Hội chợ - Trại hè của xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Maria Goretti giáo xứ Thúy Lâm. Hội chợ - Trại hè năm nay được tổ chức vào Chúa Nhật, ngày 30/07/2023. Ngày hội chợ được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi, để các em không chỉ có thêm những món quà lưu niệm mà còn có cả những quà tặng tinh thần như niềm vui, sự phấn khởi và tình thân. Qua đó, các em thêm hăng say hơn trong năm học Giáo Lý sắp tới.

1 (12)
Sau một năm rèn luyện, chăm chỉ tham dự Thánh lễ, cũng như đi học Giáo lý, các em đã có cho mình những chiếc thẻ chuyên cần. Ngay từ sáng sớm, hơn 130 các em với nét mặt đầy sự mong chờ và thích thú đã quy tụ tại khuôn viên nhà xứ, vì đối với các em, hôm nay là một ngày nghỉ ngơi, vui chơi bên Chúa. Ban Giáo Lý và các anh chị Huynh Trưởng cũng có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho các gian hàng. Các trò chơi tập thể và trò chơi gian hàng đều được đầu tư kĩ lưỡng, giúp cho các em tăng thêm phần hào hứng.
1 (11)
Mở đầu là nghi thức chào cờ, sau đó, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Huy đã có đôi lời thân thương nhắn gửi tới các bạn thiếu nhi trong giáo xứ. Cha vui mừng vì thấy Thiếu nhi ngày một thăng tiến và phát triển hơn. Cha cũng mời gọi thiếu nhi và các huynh trưởng với sức trẻ của mình, hãy luôn hăng say tham dự hết mình để thể hiện một Giáo Hội hiệp hành, đầy sức sống của người trẻ.
1 (30)
1 (32)
Tiếp đến, các em tham gia vào một số trò chơi tập thể thi đua. Dù thời tiết có phần nắng nóng nhưng vẫn không làm sự hăng hái của các em giảm sút, hòa vào đó là những tiếng nói cười, qua đó cũng thể hiện tinh thần đoàn kết và tình yêu thương huynh đệ giữa các em TNTT. Sau trò chơi tập thể, các gian hàng và các trò chơi đổi thẻ cũng rất thu hút các em đến tham dự, giúp các em đổi được những phần thưởng giá trị.

Đặc biệt hơn nữa, trong thánh lễ tối Chúa Nhật, cả cộng đoàn giáo xứ cùng qui tụ tại ngôi thánh đường để tạ ơn và cầu nguyện cho tất cả các em thiếu nhi. Cuối Thánh lễ có phần trao phần thưởng khuyến học cho các em đạt thành tích tốt. Ban Khuyến học giáo xứ cũng luôn thao thức và tâm huyết với các em, những mầm ươm của gia đình, giáo xứ, Giáo Hội và xã hội.

Thánh lễ hôm nay được các em thiếu nhi đảm nhiệm phục vụ hát lễ, đọc các bài đọc và lời nguyện chung. Đó chính là lời tạ ơn tuyệt vời nhất mà các em thiếu nhi muốn dâng lên Chúa. Thánh lễ khép lại cũng đánh dấu sự kết thúc tốt đẹp của ngày Hội chợ - Trại hè và trao phần thưởng khuyến học. Dù có đôi chút thấm mệt, nhưng mọi người đều nở nụ cười vui tươi và hạnh phúc, vì tất cả đã cùng nhau sống trong tinh thần hy sinh, phục vụ, yêu thương, và đoàn kết. Tất cả đã làm nên ngày trại hè đáng nhớ, tạo cho các em một dấu ấn kỷ niệm của tuổi thơ.
Trưởng Maria Trần Thu Nguyệt
 
Một số hình ảnh khác
1 (31)

1 (2)
1 (9)
 
1 (26)
1 (23)
1 (14)
1 (18)
1 (16)
1 (28)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 9,067
  •   Tháng hiện tại 457,612
  •   Tổng lượt truy cập 81,765,588