Liên xứ đoàn An Hải – Hữu Quan: Huấn luyện hè 2023

Thứ tư - 02/08/2023 15:24      Số lượt xem: 817

Với chủ đề “Hiệp hành vươn lên”, xứ đoàn Đaminh Savio xiáo xứ An Hải đã kết hiệp cùng xứ đoàn Maria Goretti giáo xứ Hữu Quan tổ chức khóa huấn luyện hè vào ngày 29 và 30/7/2023.

z4568060445935 cb4f21e9f0c4fb8147eea1aeb05dc79a
Từ sáng ngày 29/7, các bạn Dự Trưởng - Hiệp sĩ của hai xứ đoàn đã quy tụ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ An Hải để chuẩn bị bước vào hành trình huấn luyện. Sau nghi thức chào cờ, cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Thành chính thức công bố khai mạc chương trình trong niềm hân hoan và tinh thần sẵn sàng của tất cả tham dự viên.
z4568060500742 057290fd489acd72fbaed40078c6de21
Tiếp nối chương trình, các tham dự viên được lắng nghe những bài khóa bổ ích và ý nghĩa đến từ Quý cha, Quý trưởng và Ban Tổ chức chương trình. Qua đó, mỗi bạn được hiểu rõ hơn về sứ vụ và ơn gọi của người Huynh Trưởng - Giáo Lý viên cũng như Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.
Có thể là hình ảnh về 2 người và ngọn lửa
Ban tối, các đội cùng bước vào đêm Lửa Thiêng. Qua những phần diễn nguyện đầy tâm tình, các tham dự viên như được ngược dòng thời gian, chiêm nghiệm cách chân thực về Lịch sử Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa. Sau nghi thức ‘Mang lửa về tim’, tất cả mọi người đã có những giây phút lắng đọng tâm hồn, đến gần hơn với Chúa trong giờ Chầu Thánh Thể do cha Phêrô chủ sự. Những lời cầu nguyện đơn sơ, chân thành được dâng lên Thánh Thể Chúa để cảm tạ và chúc tụng, đồng thời nguyện xin Chúa giữ gìn mãi ngọn lửa nhiệt huyết và hăng say trong lòng mỗi tham dự viên.
Có thể là hình ảnh về 13 ngườiBước sang ngày huấn luyện thứ hai, các tham dự viên cùng với cộng đoàn tham dự Thánh lễ Chúa Nhật XVII Thường Niên do Cha Quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chủ sự và đồng tế với ngài có cha Phụ tá Phêrô. Tiếp đó, các đội tham gia Hành trình sa mạc đầy thử thách nhưng không kém phần gắn kết. Ở mỗi trạm đều có mật thư gắn liền với các biến cố trong Kinh Thánh. Vượt qua được hành trình này, mỗi người lại một lần nữa, được gợi nhắc về Lịch sử Cứu Độ và Tình yêu Thiên Chúa, đồng thời phong phú thêm cho hành trang “Hiệp hành vươn lên”.
Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bảnXuyên suốt hai ngày huấn luyện, dẫu có đôi lúc, thời tiết lúc mưa lúc nắng nhưng không thể xóa nhoà sự nhiệt huyết, hăng say đến cùng của các tham dự viên. Chương trình được khép lại bằng giờ cơm thân mật và những sự lưu luyến, vấn vương trong giây phút chia tay. Mong rằng hành trình huấn luyện vừa qua có thể gieo vào lòng các tham dự viên thật nhiều hồng ân và ngọn lửa hy sinh. Nguyện xin ơn Chúa luôn tuôn đổ đầy tràn và nâng đỡ, soi lối cho mỗi người, để chúng con xứng đáng đứng trong hàng ngũ Thiếu nhi Thánh Thể, dưới lá cờ của Anh Cả Giêsu.
Bài viết: Maria Trần Phương
Hình ảnh: BTT Liên xứ đoàn An Hải – Hữu Quan
Một số hình ảnh
Có thể là hình ảnh về 8 người, kèn clarinet và văn bảnCó thể là hình ảnh về 12 ngườiCó thể là hình ảnh về 1 người và đang họcCó thể là hình ảnh về 9 người, đang trình diễn võ thuật và mọi người đang họcCó thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang học, đang trình diễn võ thuật và kèn clarinetCó thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang họcCó thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang họcCó thể là hình ảnh về 1 người và ngọn lửaCó thể là hình ảnh về 6 người, ngọn lửa và đám đôngCó thể là hình ảnh về 13 ngườiCó thể là hình ảnh về 7 ngườiCó thể là hình ảnh về 2 người, đền thờ và văn bảnCó thể là hình ảnh về 7 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 5 người và đường phốCó thể là hình ảnh về 2 ngườiCó thể là hình ảnh về 4 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 5 người và mọi người đang cườiCó thể là hình ảnh về 5 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 4 người, bản đồ và văn bản

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 24,155
  •   Tháng hiện tại 472,700
  •   Tổng lượt truy cập 81,780,676