Niềm vui ngày Rước Chúa lần đầu của 39 em thiếu nhi giáo xứ Phần Lâm

Thứ ba - 08/08/2023 07:35      Số lượt xem: 571

Thứ Bảy, ngày 05/8/2023, cha xứ Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng đã chủ sự Thánh lễ Chúa Hiển Dung và trao ban Mình Thánh Chúa cho 39 em thuộc lớp Xưng tội và Rước Lễ lần đầu.

01a
Bầu khí ngày các em được Xưng tội và Rước lễ lần đầu hôm nay tràn ngập niềm vui. Vui vì thời tiết chợt bừng sáng lên sau những cơn mưa chuyển mùa từ Hạ sang Thu làm cho thời tiết dịu mát khiến mọi người xích lại gần nhau hơn. Vui vì ngôi thánh đường được trang hoàng lộng lẫy những sắc hoa xen với những màu khăn tinh khôi của các em thiếu nhi ngành Ấu. Và đặc biệt, vui vì 39 em lần đầu tiên được Chúa ngự vào trong tâm hồn.
02d
Tiếp nối tâm tình ấy, chia sẻ với cộng đoàn trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha xứ Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng nhấn mạnh đến niềm vui. Niềm vui của các em được Xưng Tội Rước Lễ có sức lan tỏa đến cha mẹ, gia đình, và cộng đoàn giáo xứ, bởi vì nhân dịp các em xưng tội rước lễ lần đầu mà nhiều phụ huynh đã có cơ hội giao hòa cùng Chúa và Hội Thánh.
04
Để chuẩn bị cho các em được Xưng Tội Rước Lễ lần đầu, trong suốt những năm tháng qua, đặc biệt là thời gian gần tới ngày hồng phúc, các bậc cha mẹ đã đều đặn đưa con em đến nhà thờ để các em học hỏi giáo lý, tham dự các buổi tĩnh tâm, tập nghi thức dù các bậc phụ huynh bộn bề với những lo toan cho cuộc sống hàng ngày.
07
Trước Thánh lễ , 39 em đã đến với tòa giải tội để xưng thú những lỗi phạm của bản thân với Chúa, với tha nhân và với chính mình, qua đó xin Chúa là Cha giàu lòng từ bi nhân hậu thương xót tha thứ. Tiếp đến, các em hân hoan tiến bước vào Thánh đường với nến sáng trên tay.
08
Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho phụ huynh của các em được lãnh nhận các Bí tích lần đầu hôm nay nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha xứ, cám ơn các thầy cô Giáo lý viên, các anh chị huynh trưởng, dự trưởng.
14
Tiếp lời, một em thiếu nhi đại diện cho 39 em được rước Chúa lần đầu bày tỏ tâm tinh cảm mến tri ân tới cha xứ, và các thành phần hữu trách trong giáo xứ đã lo liệu cho các em có được ngày hồng phúc này. Cách đặc biệt, các em bày tỏ tâm tình hiếu kính tới ông bà, bố mẹ với bao công lao khó nhọc lo lắng dạy dỗ và nhất là tạo mọi điều kiện cho các em có được giây phút hạnh phúc khi đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu ngự đến trong tâm hồn.
17
Kết thúc, cha xứ Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng đã chúc mừng các em và gia đình trong ngày tràn ngập niềm vui. Ngài ước mong 39 em thiếu nhi hôm nay luôn yêu mến Chúa và Giáo Hội, giữ vững và trung kiên làm chứng cho đức tin trong đời sống hằng ngày.
01
Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể  luôn ở cùng và hướng dẫn đời sống đức tin của các em, để các em luôn giữ tâm hồn đơn sơ trong trắng, là những người con ngoan hiền, thảo hiếu trong gia đình và sống xứng đáng là con cái Chúa.
BTT xứ đoàn TNTT Maria Goretti Phần Lâm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 159
  •   Tháng hiện tại 497,734
  •   Tổng lượt truy cập 81,805,710