Liên xứ Hải Dương - Kim Lai - Tân Kim thăm bệnh viện phong Chí Linh

Thứ tư - 07/06/2017 15:59      Số lượt xem: 3506

Chúa nhật Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống (4/6/2017), cha Giuse Dương Hữu Tình cùng với cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo dẫn đoàn giáo dân nội thành thành phố Hải dương đến thăm, tặng quà và dâng lễ tại bệnh viện phong Chí Linh, Hải Dương.


Cùng tham gia với đoàn gồm có các thày, các dì, Ban hành giáo 3 giáo xứ  Hải Dương, Kim Lai và Tân Kim, đại diện gia đình của cha Giuse tại quê hương Kẻ Sặt, ca đoàn giáo xứ Tân Kim, đội kim nhạc giáo xứ Kim Lai và một số bà con giáo dân của 3 giáo xứ.

Từ khi cha Giuse Dương Hữu Tình về làm chính xứ Hải Dương, năm nào Ngài cũng dẫn bà con giáo dân thành phố Hải dương đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân tại bệnh viện phong này vào dịp Tết và ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Năm nay cũng vậy. Đúng vào đợt nắng nóng dữ dội đầu tiên ở miền bắc, nhiều bà con giáo dân tuổi cao không dám đi dù tiếc nuối, nhưng đoàn vẫn đi theo kế hoạch, mang theo quà của giáo dân 3 giáo xứ, quà của công ty Xuân Trường, công ty Hòa an, gia đình cha Giuse quê hương Kẻ Sặt. Cứ sau mỗi một lần đến thăm, bệnh viện lại thiếu vắng vài ba người, người thì về với gia đình, người lại về với Chúa. Kẻ ở người đi là chuyện thường tình ở trên đời, sao vẫn cứ thấy ngậm ngùi.

Các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã ngồi chờ đoàn đến tại Hội trường của bệnh viện không quản nóng nực. Cuộc gặp mặt diễn ra thân mật. Cha Giuse giới thiệu các ân nhân, các nhà hảo tâm và thành phần của đoàn. Cha Phêrô ôn lại những kỷ niệm mà Ngài đã từng gắn bó với bà con trong bênh viện. Đúng là sự trở lại của những người thân, chuyện bao nhiêu cũng không hết. Thánh lễ được cử hành sau khi cha Giuse trao quà cho bác Chủ tịch Hội đồng quản trị. Trong bài chia sẻ, cha Giuse nhắc đến ơn Chúa Thánh thần đã giúp cho Chúa Giêsu bài trừ ma quỷ ra khỏi người bệnh, vì Chúa Giêsu đã dùng ngón tay của Thiên Chúa để trừ quỷ. Mục đích quan trọng nhất của đoàn hôm nay không phải là tặng quà mà là dâng thánh lễ để cầu xin ơn Chúa Thánh thần ban cho bệnh nhân mau chóng lành bệnh, đủ sức vượt qua sự khốn khó về phần xác, cho người nhà bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, những người chăm sóc bệnh nhân, Ban lãnh đạo bệnh viện, tất cả mọi người cùng nhau đoàn kết giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật, yêu thương nhau trong đại gia đình bệnh viện. Nhờ ơn Chúa Thánh thần, bệnh viện có hai dì phục vụ nhiều năm vẫn vui vẻ, không đòi hỏi điều gì riêng cho mình, các thày hằng năm vẫn thay phiên nhau đến giúp bệnh viện. Ơn Chúa Thánh thần là ơn trọng đại mỗi người chúng ta đều cần có.

10h30 Thánh lễ kết thúc. Cuộc chia tay đã diễn ra trong sự bịn rịn và cái nắng oi nồng. Tiếng gọi nhau í ới, những câu chào vội vàng trong sự giục giã của bác tài xế. Tạm biệt bệnh viện và hẹn gặp lại.
 
BTT Gx. Hải Dương
 
Một số hình ảnh đoàn thăm và dâng lễ tại bệnh viện phong

New Picture
New Picture (2)
New Picture (3)
New Picture (11)
New Picture (4)
New Picture (13)
New Picture (5)
New Picture (9)
New Picture (8)
New Picture (10)
New Picture (7)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 207
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 37,059
  •   Tháng hiện tại 1,167,421
  •   Tổng lượt truy cập 81,100,321