Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Hội Thân Cận

Thứ hai - 05/06/2017 11:31      Số lượt xem: 4843

Kỷ niệm 5 năm thành lập và mừng lễ Đức Mẹ đi Thăm Viếng Quan thầy, Hội Thân cận đã tổ chức thánh lễ tạ ơn nhân dịp đặc biệt này. Thánh lễ được long trọng cử hành tại nguyện đường Tòa Giám mục, do Đức cha giáo phận chủ sự, lúc 18h00 ngày 03 tháng 6 năm 2017.

 
QT Thancan Tuy (21)

Cùng hiệp thông tâm tình với cha linh hướng Giuse và anh chị em Hội Thân Cận, có cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Quản lý Tòa Giám mục, Giám đốc Caritas; cha Stêphanô Nguyễn Khương Duy và gần 200 khách thân hữu - Những người đã đồng hành cùng với Hội trên hành trình bác ái 5 năm qua, và hôm nay không thể thiếu trong ngày hồng phúc này. Sự hiện diện của những người thân cận nơi nhà nguyện ấm cúng thân thương đã sưởi ấm lên tình người, thắp sáng lên lòng thương xót cho nhau, cách riêng là cho những mảnh đời thiệt thòi, xấu số đang chờ đợi trên các nẻo đường của cuộc sống.

Điều này được người tham dự cảm nhận cách sống động qua bài chia sẻ của Đức cha về một "Tình yêu không biên giới". Người ta có thể khác nhau về màu da sắc tộc, ngôn ngữ, văn hóa và tôn giáo, nhưng tất cả đều giống nhau là có trái tim và nước mắt, nghĩa là cùng có đau khổ và hạnh phúc như nhau. Vì thế, dù bất cứ ai thì cũng cần đến tình yêu thương để làm vơi bớt khổ đau. Tình yêu ấy không phân biệt, không giới hạn. Đây cũng là điểm nhấn trong giới răn yêu thương của Chúa Kitô dành cho các môn đệ. Theo đó, đó nếu ai không sống yêu thương thì không phải là Kitô hữu chính danh. Dường như muốn giúp cho mọi người ý thức tầm quan trọng của việc thực thi bác ái trong đời sống đạo, Đức cha đã nhắc lại lời của vị Đại sứ Tòa Thánh tại Việt Nam, ngỏ với các Giám mục: "Bác ái là con đường đúng đắn, hiệu quả và thức thời để sống đạo và loan báo Tin mừng trong xã hội Việt Nam hôm nay".

Như người linh hướng cho tình yêu Kitô giáo, Đức cha đã nhấn mạnh đến sự khác biệt giữa việc từ thiện xã hội với bác ái của Đạo. Người đời làm bác ái thường dừng lại ở món quà vật chất, nhưng người Kitô hữu còn tiến xa hơn khi trao tặng cho người nghèo niềm vui và hy vọng, tình Chúa và tình người - Điều mà Đức Giêsu đã làm khi xưa với những người khốn khó. Hình ảnh người Samari tốt lành - Gợi hứng cho tên gọi và ý hướng hành động của Hội Thân Cận đã được Đức cha họa lại, như để làm sáng tỏ về "một tình yêu vô biên", một "lòng thương xót bao la" của một trái tim nhân hậu, mà mỗi người mang danh Kitô hữu đang được mời gọi thực thi trên hành trình theo Chúa.

Những lời chia sẻ của Đức cha tuy nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, tự nhiên vui tươi nhưng tràn đầy ý nghĩa, đã giúp cho cộng đoàn, cách riêng là các hội viên Thân Cận như được khơi lên ngọn lửa yêu thương, sáng hơn trên con đường bác ái, nhiệt thành thêm trên hành trình sống và loan báo lòng thương xót cho mọi người, nhất là với những nghèo khổ và bất hạnh.

Hội Thân Cận được lập nên từ một nhóm bạn trẻ hội lại với nhau để cầu nguyện và làm việc bái ái. Từ những bước chập chững vào đời gieo rắc yêu thương, sau 5 năm, nhờ ơn Chúa giàu lòng thương xót, cùng sự quan tâm và yêu mến của Đức cha Giuse, quý Cha cùng quý Ân nhân, những bước chân thân cận đã ngày một vững mạnh trên hành trình đón nhận và trao ban yêu thương. Ngoài việc đi trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn và những chuyến bác ái đến với các trung tâm bảo trợ xã hội, Hội đã mở Cơm Thân Cận tại nhà thờ An Tân với giá 5.000đ/suất, dành cho người nghèo. Thân Cận Quán cũng được mở trước đó tại Tòa Giám mục, không chỉ tạo nguồn kinh phí cho hoạt động bác ái, mà còn là nhịp cầu nối kết yêu thương, để tình người tình Chúa được lan rộng hơn.

Ơn sủng dạt dào của lòng thương xót, tình yêu thương trìu mến của quý Đấng bậc, quý Ân nhân và quý khách đã làm cho ngày kỷ niệm 5 năm thành lập và lễ Quan thầy chan chứa niềm vui, dồi dào ý nghĩa, nhờ vậy mà như được tiếp thêm sức mạnh, để Hội Thân Cận tiếp tục hăng say ra đi sống "tình yêu vô biên" và trở nên chứng nhân cho lòng thương xót qua mối tình thân cận.
 
Bài: Chứng Nhân - Ảnh: Lê Định, Đức Tuy

HDV 9595
HDV 9622
HDV 9620
QT Thancan Tuy (8)

QT Thancan Tuy (19)
QT Thancan Tuy (11)
QT Thancan Tuy (16)
QT Thancan Tuy (10)
QT Thancan Tuy (13)
HDV 9648
QT Thancan Tuy (7)
HDV 9652
QT Thancan Tuy (21)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 42,659
  •   Tháng hiện tại 1,173,021
  •   Tổng lượt truy cập 81,105,921