Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập và khấn

Thứ năm - 21/06/2018 22:56      Số lượt xem: 5883

Nghi thức gia nhập Tiền tập viện, Tập viện, khấn lại và khấn trọn trong Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng, do Đức Giám mục giáo phận - Đấng sáng lập và bề trên Hiệp hội long trọng cử hành tại Tu viện Trung ương Kẻ Sặt, vào lúc 8h00 sáng nay (21/6/2018).


Đây là một dấu son trong lịch sử hình thành và phát triển Hiệp hội Đaminh Mẫu tâm Hải Phòng. Kể từ khi được thành lập (24/2/2018), Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm đã không ngừng diễn ra những sự kiện lớn. Điều ấy cho thấy, dù còn non trẻ, nhưng Hiệp hội đang đi đúng hướng và đang cưu mang trong mình sức sống dồi dào, đồng thời hứa hẹn một viễn ảnh tốt đẹp cho gia đình thánh Đaminh nơi giáo phận Hải Phòng thân yêu.

Trước thánh lễ, Đức cha chủ sự nghi thức gia nhập Tiền tập viện và Tập viện. Có 4 thỉnh sinh gia nhập Tiền Tập viện: Têrêsa Vũ Thị Hạnh, Maria Nguyễn Thị Hương, Têrêsa Đỗ Thị Nghị và Maria Nguyễn Thị Trang. Ba thỉnh sinh gia nhập Tập viện: Maria Nguyễn Thị Bích, Maria Vũ Thị Hậu và Lucia Hoàng Thị Hiên. Cùng với lời tuyên hứa theo điều luật Hiệp Hội, các tập sinh nhận lúp (tiền tập) và tu phục (tập viện) như dấu chỉ "thuộc về gia đình Đaminh và phần tử của Hiệp Hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng".  

Nghi thức khấn dòng diễn ra trong thánh lễ đồng tế liền sau đó. Các khấn sinh khấn lại: Anna Nguyễn Thị Dinh, Maria Nguyễn Thị Doan, Maria Nguyễn Thị Giang, Maria Phạm Thị Hài, Maria Nguyễn Thị Hằng, Maria Hoàng Thị Hương, Maria Nguyễn Thị Hoa, Maria Vũ Thị Mơ, Maria Phạm Thị Yến, Têrêsa Nguyễn Thị Tuyết. Các khấn sinh khấn lại được nhận tu phục và nội quy của Hiệp Hội. Vẫn biết rằng, chiếc áo dòng không làm nên thầy tu, nhưng, như lời Đức cha nhắn nhủ, người tu cần chiếc áo, để nhắc nhở mình phải sống cho xứng đáng với bậc sống và ơn gọi của mình, đồng thời mời gọi mỗi người hãy mặc lấy Đức Kitô trong cuộc đời.

Nghi thức khấn trọn dành cho chị Maria Nguyễn Thị Giòn (Giang). Theo nghi thức khấn này, người tuyên khấn hứa tuân giữ các lời khuyên Phúc âm: Khó nghèo, Khiết tịnh và Vâng lời cho đến trọn đời. Lời cam kết ấy giúp cho khấn sinh không còn thuộc về mình nữa, nhưng hoàn toàn thuộc trọn vẹn về Chúa, để trở nên "hiền thê" của "phu quân" Giêsu cho đến hết đời.

Như để tiếp thêm ánh sáng và nghị lực cho các thỉnh sinh, khấn sinh tuân giữ những lời cam kết trong nghi thức gia nhập Hiệp hội và khấn lại, khấn trọn, Đức cha mời gọi mỗi người hãy có Trái tim như Trái tim Mẫu Tâm Mẹ Maria. Trái tim Mẹ gắn liền với Trái tim Chúa Giêsu trên hành trình cứu chuộc nhân loại. Nếu Trái tim Chúa được suy tôn là Trái tim cực thánh, thì Trái tim của Mẹ được ngợi khen là Trái tim vẹn sạch, một cách khác để diễn tả sự thánh thiện. Khi mang trong mình như Trái tim Mẹ, Trái tim trong sạch, thánh thiện, hết lòng yêu mến Chúa và quên mình vì tha nhân, mỗi thỉnh sinh, khấn sinh sẽ luôn trung thành với những điều khấn hứa, đồng thời trở nên chứng nhân sống động cho tình yêu thương của Chúa giữa thế giới hôm nay. Người cha chung cũng mong ước mỗi nữ tu hãy luôn đến với Trái tim Mẹ Maria - Quan thầy của Hiệp Hội, để kín múc tình yêu nơi Mẹ, để có chỗ trong Trái tim Mẹ, nhờ vậy mà trái tim mình ngày một trở nên giống Trái tim Mẹ, và góp phần làm cho Hiệp hội ngày một thăng tiến hơn.

Trong tâm tình vui mừng và tri ân, trước khi thánh lễ khép lại, chị Tổng phụ trách Anna Trần Thị Hoa đã thay lời chị em bày tỏ lời tri ân sâu sắc với Đức cha - Người đã sinh ra Hiệp hội giữa lòng mẹ Giáo phận, và không quản ngại gian nan chăm nom, nuôi dưỡng để Hiệp hội ngày một lớn mạnh.

Nghi thức gia nhập Tiền tập viện, Tập viện, khấn lại và khấn trọn đã khép lại trong lời tri ân trào dâng và tâm tình vui mừng hoan hỷ, vì cảm nhận được những điều kỳ diệu Chúa và Mẹ Maria đã làm nơi Hiệp Hội. Niềm vui ấy dường như đang nối dài khi chính trong ngày này đã có một số em nữ đến tham dự nghi thức và tìm hiểu ơn gọi. Tất cả những điều ấy như báo hiệu một tương lai tươi sáng cho Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng thân yêu này.
 
Chứng Nhân
IMG 2081
IMG 2082
IMG 2104
IMG 2107
IMG 2108
IMG 2109
IMG 2113
IMG 2115
IMG 2134

IMG 2126
IMG 2119
IMG 2117
IMG 2125
IMG 2123
IMG 2128
IMG 2148
IMG 2135

IMG 2120
IMG 2142
IMG 2143
IMG 2150
IMG 2181
IMG 2165

IMG 2168
IMG 2175
IMG 2174
IMG 2170
Các em Tiền tập viện
Các em Tiền tập viện
Các thỉnh sinh Tập viện
Các thỉnh sinh Tập viện
IMG 2197
Các chị em khấn lại
Các chị em khấn lại
IMG 2206
IMG 2209
IMG 2211
IMG 2216
Các em nữ tìm hiểu ơn gọi Hiệp hội
Các em nữ tìm hiểu ơn gọi Hiệp hội

 
Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 3.6 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 11,273
  •   Tháng hiện tại 11,273
  •   Tổng lượt truy cập 81,319,249