Chủ chăn mới của giáo xứ Nam Pháp: Cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân

Thứ năm - 28/06/2018 21:39      Số lượt xem: 6999

Sau khi cha Phêrô Đoàn Văn Khải đi du học (tháng 3 năm 2017), giáo xứ Nam Pháp được trao cho cha Giuse Bùi Văn Trỗi coi sóc với tư cách là cha quản nhiệm. Hôm nay cộng đoàn Nam Pháp đã có chủ chăn mới là cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân. Nghi lễ nhận xứ được long trọng cử hành vào lúc 16h00 ngày 28/6/2018.


Vị chủ chăn mới của giáo xứ Nam Pháp trước đây là cha xứ giáo xứ Nhân Nghĩa (2009-2018), đồng thời quản nhiệm giáo xứ Mạn Nhuế. Cùng với nhiệm vụ coi xứ, cha Gioan Baotixita cũng đang đảm trách Ủy Ban mục vụ Gia đình và đặc trách Giới trẻ-Sinh viên Giáo phận. Nơi nhiệm sở mới sẽ là môi trường thuận lợi để cha chu toàn sứ mạng được trao phó, nhất là với các hoạt động của sinh viên, giới trẻ.
HDV 1727

"Bất cứ một đoàn chiên nào cũng cần đến mục tử chăn dắt. Nhờ sự chăm sóc của mục tử mà đoàn chiên được dẫn đến đồng cỏ xanh và suối mát trong, được sống và sống dồi dào". Đức cha đã khởi đầu thánh lễ với những lời trên sau khi trịnh trọng giới thiệu cha tân chính xứ với cộng đoàn, để mời gọi mọi người tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt để ngài chu toàn sứ vụ mục tử được ủy thác nhiệm sở mới này.
HDV 1735

Đoàn chiên giáo xứ được sánh ví với nhiều hình ảnh khác nhau. Một trong những hình ảnh được Công đồng Vatican II nhấn mạnh cách đặc biệt, đó là gia đình: Giáo xứ là một Gia đình. Đây cũng là nội dung bài chia sẻ mà người cha chung gửi đến cộng đoàn phụng vụ, cách riêng là cha tân chính xứ trong ngày nhận xứ này. Gia đình tuy có nhiều thành phần khác nhau, nhưng nhờ tình yêu thương tạo nên sự hợp nhất. Cộng đoàn giáo xứ nhiều khác biệt, nhưng vẫn làm nên sự duy nhất, bởi tất cả đều có chung một phép rửa, một đức tin và cùng thực hiện giới răn cao trọng Chúa truyền: "Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em". Với ý hướng ấy, Đức cha mời gọi mọi thành phần dân Chúa Nam Pháp hãy sống hiệp nhất và yêu thương, để xây dựng giáo xứ ngày một vững mạnh và loan truyền danh Chúa cho mọi người gần xa.

Nếu giáo xứ là một gia đình, thì cha xứ là người lãnh đạo trong gia đình ấy. Đức cha nhắn nhủ cha tân chính xứ: "Cha xứ phải tạo nên sự hiệp nhất và tình thân thương giữa các tín hữu, để mọi người cảm nhận, dù khác nhau về nhiều yếu tố, nhưng cùng tạo nên sự duy nhất trong gia đình của Thiên Chúa, của những người có đức tin". Ngài cũng không quên mời gọi Ban chánh trương, ban hành giáo cùng giáo dân hãy nhiệt tình cộng tác với vị chủ chăn mới, để xây dựng giáo xứ Nam Pháp ngày một thăng tiến.
HDV 1853

Trong sự trang trọng và linh thiêng của nghi thức nhận xứ, cha Gioan Baotixita đã công khai tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với sứ vụ được trao phó trong tư cách là cha chính xứ Nam Pháp. Với sứ vụ mới này, cha tân chính xứ cảm nhận thấy đây là "một vinh dự, nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề", bởi ngoài tín hữu địa phương, Nam pháp còn là điểm đến của những người di dân, là nơi quy tụ các sinh viên Công giáo, những người trí thức … Tuy nhiên, với niềm tín thác nơi Chúa và lời hứa vâng lời trong thiên chức linh mục, ngài chỉ biết thốt lên: "Vâng lời Thầy, con xin thả lưới".

Với tinh thần ấy, cùng với kinh nghiệm trên 10 năm linh mục, Bề trên giáo phận kỳ vọng cha tân chính xứ sẽ đưa Nam Pháp - Một giáo xứ có nhiều truyền thống tốt đẹp từ xưa- tiếp tục phát huy trong ngày hôm nay, đồng thời sẽ đem lại nhiều hoa thơm trái ngọt trong các phận vụ được giao phó liên quan đến gia đình, sinh viên và giới trẻ. Đây cũng là điều mà những ai tham dự nghi lễ nhận xứ hôm nay, cách riêng là đoàn chiên Nam Pháp mong đợi nơi vị chủ chăn mới của mình.
HDV 1891

Cha Gioan Baotixita nhận xứ hôm này là trường hợp thứ hai trong số các linh mục được bổ nhiệm và thuyên chuyển đợt này. Trường hợp thứ nhất là cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên, nhận xứ Bạch Xa, ngày 21/6/2018. Trường hợp thứ ba và cũng là cuối cùng, đó là cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng, nhận xứ Nhân Nghĩa, ngày 2/7/2018 tới đây.

HDV 1973
HDV 1891
HDV 1923
HDV 1957
HDV 1946
HDV 1936
HDV 1968
HDV 1984
HDV 1709

BTT GP
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 39,074
  •   Tháng hiện tại 39,074
  •   Tổng lượt truy cập 81,347,050