Thánh lễ thành lập Xứ Đoàn TNTT giáo xứ Nam Pháp

Thứ ba - 28/11/2023 14:38      Số lượt xem: 796

“Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo xứ Nam Pháp, vì sau bao năm tháng học hỏi, trau dồi, chuẩn bị, niềm mong ước của các em đã thành hiện thực khi được chính thức ra mắt và gia nhập vào phong trao TNTT giáo phận Hải Phòng”. Đó là lời tâm tình của Cha xứ Gioan Baotixita Bùi Văn Hân trong Thánh Lễ thành lập xứ đoàn TNTT Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su vào Chúa nhật XXXIV – Lễ Chúa Ki-tô Vua Vũ Trụ ngày 26/11/2023. Nghi thức ra mắt do cha Phê-rô Vũ Văn Thìn tuyên Úy Liên đoàn Chúa Chiên Lành Giáo phận Hải Phòng chủ sự.

DSC 1818

Đoàn TNTT Giáo xứ Nam Pháp có tổng số 137 đoàn sinh, chia làm 3 ngành: Chiên con 20 em, Ấu nhi 32 em, Thiếu nhi 85 em, dưới sự đồng hành và chăm sóc của Cha Tuyên úy xứ đoàn Gioan Baotixita Bùi Văn Hân, sự cộng tác của các Huynh-Dự trưởng và Trợ tá. Đoàn TNTT dần dần được hình thành và đến nay chính thức được ra mắt.
DSC 1829

Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Phê-rô Vũ Văn Thìn tuyên úy Liên đoàn Giáo phận, Cha Phê-rô Đoàn Văn Khải tuyên úy Hiệp đoàn Đaminh Savio, đặc trách Giáo lý Hạt Chính Tòa, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân tuyên úy Xứ đoàn, quý xơ Trợ Úy các huynh – dự trưởng, Ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các em thiếu nhi, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
TUY07978
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ ý nghĩa của ngày lễ Chúa Ki-tô Vua Vũ Trụ cũng là Thủ lãnh của Thiếu nhi, Cha Tuyên úy Liên đoàn mời gọi các em đoàn sinh và cộng đoàn kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su Thánh Thể qua việc cầu nguyện, rước lễ, hi sinh và làm Tông đồ. Cha Phê-rô nhắc lại mối dây hiệp hành của phong trào TNTT trong suốt chiều dài lịch sử của Giáo Hội từ đó cho thấy giá trị quan trọng của mỗi em thiếu nhi đây đối với Giáo Hội, Giáo Phận và Giáo xứ. Cha Tuyên Úy cũng mời gọi các đoàn sinh noi gương thánh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su quan thầy, sống đời cầu nguyện và giới luật yêu thương mà Thủ Lãnh Giê-su đã truyền dạy.
TUY07998

Kết thúc bài chia sẻ là nghi thức tuyên hứa và ra mắt xứ đoàn TNTT được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng do cha Tuyên Úy Liên đoàn chủ sự.
TUY08012

Đầu tiên là nghi thức tuyên hứa dành cho các đoàn sinh theo từng ngành. Kế tiếp là nghi thức làm phép khăn và trao khăn cho các đoàn sinh. Cuối cùng là làm phép cờ đoàn. Ngay sau đó, cha Tuyên úy Liên đoàn đã long trọng công bố văn thư công nhận đoàn TNTT Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su Giáo xứ Nam Pháp và trao thư bổ nhiệm cho Ban Điều hành Xứ đoàn. Sau cùng là nghi thức chào cờ diễn ra đầy trang nghiêm.
TUY08027

Với Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn hôm nay, các em thiếu nhi Thánh Thể của Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu giáo xứ Nam Pháp được hòa mình vào sức sống trong Phong trào TNTT của Giáo Phận Hải phòng. Ước mong với ơn Chúa và qua lời chuyển cầu của thánh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, các em thiếu nhi trong tân Xứ đoàn ngày một thăng tiến về đời sống đức tin, biết noi gương thánh quan thầy Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, chuyên chăm cầu nguyện làm sáng danh Chúa và sống đúng như bốn khẩu hiệu mà các đoàn sinh vừa tuyên hứa.
-------
BTT Hiệp đoàn TNTT Đaminh Savio
DSC 1817
 
TUY07964
 
DSC 1828
 
TUY07967
 
TUY08005
 
TUY08023
 
TUY08031
 
TUY08020
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 44,985
  •   Tháng hiện tại 1,355,299
  •   Tổng lượt truy cập 81,288,199