Giáo xứ Hữu Quan mừng kỉ niệm 130 năm thành lập làng và giáo xứ

Thứ hai - 27/11/2023 17:51      Số lượt xem: 1364

Trong hai ngày 24 và 25 tháng 11 năm 2023, nhân dịp mừng kỉ niệm 130 năm thành lập làng và họ nhà xứ Hữu Quan, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hữu Quan đã tổ chức các hoạt động để nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc tiền nhân.

02
Với tâm tình “uống nước nhớ nguồn”, ngày 24/11, cha xứ Inhaxiô Đoàn Thanh Vững cùng quý cha và bà con tín hữu nơi đây đã hiệp dâng thánh lễ tri ân các đấng bậc tiền nhân đã có công khai phá và xây dựng làng xứ và vất vả gieo vãi hạt giống đức tin nơi mảnh đất Hữu Quan. Đây cũng là dịp để bà con dân họ ôn lại những truyền thống tốt đẹp mà biết bao thế hệ người Hữu Quan đã hi sinh vất vả vun đắp, đồng thời nhắc nhở các thế hệ hậu sinh luôn nhớ về nguồn cội mà phát huy những truyền thống tốt đẹp mà cha ông để lại.
07
Tiếp sau thánh lễ, cha xứ Inhaxiô tuyên bố khai mạc đêm Diễn nguyện và Hoan ca mừng kỉ niệm 130 năm thành lập làng và giáo xứ. Chương trình quy tụ nhiều anh chị em nghệ sĩ, đặc biệt là những nghệ sĩ không chuyên thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi là những người con của giáo xứ Hữu Quan. Chương trình diễn nguyện và hoan ca được dàn dựng cách công phu, tái hiện lại một phần về lịch sử hình thành, phát triển của làng và giáo xứ Hữu Quan qua các thời kỳ. Bắt đầu từ năm 1893, 7 hộ gia đình ra vùng đất bồi chua mặn lập làng.  Đến năm 1920, có 21 hộ gia đình công giáo và xây nhà thờ gỗ bảy gian. Qua các giai đoạn thăng trầm, nhờ ơn Chúa và sự giúp sức của các Đấng bậc, của các cụ tổ tiên, họ đạo xứ Hữu Quan vẫn giữ vững đức tin và xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển về mọi mặt. Đến nay, họ đạo có khoảng gần 2000 tín hữu, bao gồm cả cộng đoàn giáo dân người Hữu Quan ở hải ngoại.
10
Tiếp theo các hoạt động của những ngày mừng lễ, ngày 25/11, quý cha, quý đại diện chính quyền, các dòng tộc cùng toàn thể bà con giáo dân đã đến Đền tưởng niệm tại cuối nhà thờ để dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân. 

Đỉnh cao của chương trình kỉ niệm là thánh lễ tạ ơn 130 năm thành lập làng và giáo xứ. Thánh lễ do cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ tế, đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong và ngoài giáo phận, hiệp thông trong thánh lễ có quý cố, quý chức, mọi thành phận dân Chúa của họ nhà xứ Hữu Quan và quý khách gần xa.
15
Trong bài giảng, cha Tổng đại diện Phêrô nhấn mạnh đến tâm tình biết ơn, tạ ơn Thiên Chúa vì những kì công Chúa làm trên mảnh đất thân yêu Hữu Quan, cùng tri ân các bậc tổ tiên, các ân nhân, thân nhân là những người đã góp công, góp của để xây dựng được một làng Hữu Quan phát triển như ngày hôm nay.  
00
Chương trình mừng kỉ niệm 130 năm thành lập của làng và giáo xứ Hữu Quan khép lại trong tâm tình tạ ơn như lời chia sẻ của cha Tổng Đại diện Phêrô. Đây là dịp quý báu các thế hệ con cháu nhận ra tình yêu của Thiên Chúa dành cho giáo xứ, từ đó biết cất vang lời tạ ơn, đồng thời tự hào và biết ơn các thế hệ tiền nhân đã cố công xây đắp lên làng Hữu Quan trù phú với đức tin sống động như ngày hôm nay. 
BTT Giáo xứ Hữu Quan
Một số hình ảnh
0406080912131415

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 38,806
  •   Tháng hiện tại 431,125
  •   Tổng lượt truy cập 81,739,101