Cộng đoàn Giáo xứ An Hải cử hành Ngày thứ Bảy Tuần Thánh

Chủ nhật - 09/04/2023 17:24      Số lượt xem: 654

Vào chiều thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 08/4/2023, từ khá sớm, cộng đoàn Giáo xứ An Hải đã tập trung nơi Trung tâm mục vụ giáo xứ để chuẩn bị đi Đàng Thánh giá, chiêm ngắm và suy niệm lại chặng đường mà Chúa Giêsu đã đi qua trong cuộc Khổ nạn của Người.

tq 349

Nhớ lại gần 2000 năm trước, Đức Giê-su một mình vác Thánh giá lê bước lên đồi Can vê trong sự cô độc đến quạnh quẽ khi mà các môn đệ bỏ trốn đi hết, phỉa nhờ đến một Simon xa lạ thành Ky-rê-nê vác đỡ Thánh giá Chúa. Thì hôm nay, dường như Chúa đã bớt cô đơn hơn khi đoàn con cái chia ra từng hội đoàn thay phiên nhau vác Thánh giá. Thêm một ý nghĩa nữa, cái ghé vai của mỗi người “chung vai vác” làm cây Thánh giá bớt nặng, tựa như những gánh nặng, ganh tị, lo toan trong đời cũng nhẹ bớt đi. Đây chính là hình ảnh không chỉ mang tính biểu tượng của tinh thần Hiệp Hành mà Giáo Hội đang mời gọi.
tq 363

Chặng đàng thứ mười bốn khép lại với lời Kinh Hòa Bình, cha quản nhiệm Gioan Baotixita nhắn nhủ mỗi người hãy biết chia sẻ, yêu thương và xây dựng giáo xứ nên một gia đình hiệp nhất, qua đó lan tỏa tình yêu mà chính Chúa Giêsu thông qua cuộc thương khó đã tuôn đổ không ngừng cho nhân loại.
 
tq 96
 
tq 232

Đúng 20 giờ 30, cộng đoàn thinh lặng bước vào nghi thức thánh hóa lửa mới. Ngọn nến Phục sinh cháy sáng được cha chủ tế rước vào nhà thờ. Sau lời hát xướng “Ánh Sáng Chúa Kitô” lần thứ hai, lửa  được truyền từ cây nến Phục sinh đến với các cây nến nhỏ của cộng đoàn tham dự. Không gian lung linh ánh sáng tràn ngập sự linh thiêng làm xúc động các tâm hồn. Hình ảnh gợi lên một ý nghĩa vô cùng sâu sắc mời gọi các tín hữu hãy trở nên những ngọn nến nhỏ cháy lửa Phục sinh của Chúa Ki-tô. Như thế, nhân loại sẽ thật đẹp, an bình và thánh thiện.
 
tq 149

Tiếp theo nghi thức rước nến Phục sinh là bài ca Công bố Tin Mừng ví như khúc khải hoàn, thời khắc trời đất và con người nhảy mừng vì Chúa sống lại, khai mạc đêm canh thức Phục Sinh đầy hồng phúc. Phần Phụng vụ Lời Chúa đặc biệt của đêm vọng Phục sinh lược lại diễn trình lịch sử cứu độ qua các bài đọc Kinh Thánh được sắp xếp theo thứ tự thời gian, làm rõ lên tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa.
 
tq 220

Qua bài giảng lễ, cha quản nhiệm họa lại cho toàn thể cộng đoàn thấy cuộc đấu tranh giữa ánh sáng và bóng tối. Bóng tối tồn tại từ khởi thủy. Bóng tối tuowgnj trưng cho sự dữ ẩn khuất trong màn đêm cám dỗ, đeo bám con người suốt dòng lịch sử nhân loại. Chúa Phục sinh như nguồn Ánh Sáng xua tan đi mọi thứ bóng tối, chiến thắng sự chết và tội lỗi. Nhờ sự Phục sinh của Đức Kitô, người tín hữu được trở nên con cái của Ánh Sáng. Tuy nhiên, trong ta vẫn còn những mảng tối riêng lẩn khuất của tội lỗi, ghen tuông, ích kỷ và thiếu vắng tình người. Cha gairng lễ mời gọi mỗi người hãy thắp lên ngọn lửa của tình yêu, công bình và bác ái. Như thế, chắc chắn mọi bóng tối đều được đẩy lùi.

Kết thúc Thánh lễ, cha quản nhiệm gửi lời cảm ơn đến các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa. Ngài cầu chúc mỗi người đều đón nhận dồi dào ơn Chúa Phục sinh hầu triển nở nhiều hoa trái tốt đẹp trong đời sống Đức Tin.
Hình ảnh và bài viết: BBT An Hải
 
Một số hình ảnh khác trong Thánh Lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 297
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 286
 
  •   Hôm nay 4,999
  •   Tháng hiện tại 1,193,256
  •   Tổng lượt truy cập 81,126,156