Giáo xứ Hải Dương: Mùa chay bác ái, Phục sinh yêu thương

Thứ hai - 17/04/2023 11:21      Số lượt xem: 763

Trong niềm vui mừng Chúa sống lại, sáng ngày 15/4/2023, cộng đoàn Giáo xứ Hải Dương đã đến thăm và trao quà “Phục sinh yêu thương” cho các bệnh nhân phong tại bệnh viện Phong Chí Linh (Hải Dương).

Chuyến bác ái này rất ý nghĩa, bởi đó là hoa trái từ tinh thần bác ái mùa chay của cộng đoàn Hải Dương. Để sống tinh thần chay tịnh, Giáo xứ đã phát động chương trình bác ái “01 người - 01 ngày - 01 ngàn”. Số tiền này được dâng trong nghi lễ dâng lễ vật vào ngày thứ Năm Tuần thánh để chia sẻ với người nghèo. Món quà ấy hôm nay đã được cha xứ, Ban hành giáo, Ban Caritas và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ đến trao tận tay cho các bệnh nhân phong tại Chí Linh.
Trước khi trao quà, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Vang đã nói lên ý của món quà trao tặng, như “nghĩa cử của tình người yêu thương, dấu chứng của Lòng Chúa thương xót và món quà niềm vui của Chúa phục sinh”. Thay mặt cho các bệnh nhân, ông Thiều Quang Tiềm cảm động bày tỏ lời cảm ơn chân thành với cha Giuse và phái đoàn, bởi “đã đem đến cho các bệnh nhân sự nâng đỡ về vất chất và niềm vui trong tinh thần, nhất là Thánh lễ cầu xin ơn an lành cho mọi người đang sống nơi đây”.
Sau khi gặp gỡ và dâng Thánh lễ tại hội trường, phái đoàn đã đến thăm các bệnh nhân nặng. Theo ông trưởng Ban hội đồng Bệnh viện phong, hiện nơi đây có 96 bệnh nhân, nhiều người tuổi cao, trong đó có khoảng một phần ba không thể đi lại được. Với những bệnh nhân bệnh nặng này, phái đoàn đã đến tận giường của các cụ để trao tặng những món quà yêu thương với những lời thăm hỏi ân cần và đầy tình thân ái. Khi bắt tay những đôi tay đã bị cụt hết các ngón, vừa thô ráp, vừa sần sùi, và trực tiếp chứng kiến cảnh sống khốn khổ của người bệnh phong, không ít người đã cảm động đến rơi nước mắt cho những phận người hẩm hiu này.
Trong hoàn cảnh ấy, những chia sẻ yêu thương thật giá trị và ý nghĩa biết bao. Tuy nhiên, đối với cộng đoàn giáo xứ Hải Dương, chuyến bác ái này còn mang một ý nghĩa đặc biệt, khi việc làm này vừa chuẩn bị cho ngày hôm sau mừng Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót và cũng là ngày Giáo xứ chầu Mình Thánh thay Giáo phận. Đây vừa là dấu chứng của Lòng Thương Xót, vừa là nghĩa cử bác ái đáp lại tình yêu trao ban của Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, đồng thời cũng là biểu tượng diễn tả tình yêu với tha nhân của các môn đệ Đức Kitô, khi “chia sẻ tấm bánh” cho anh chị em mình.
Ngày chầu lượt của Giáo xứ Hải Dương diễn ra vào Chúa nhật II Phục sinh (16/4). Thánh lễ khai mạc được cử hành lúc 19h30 thứ Bảy. Tiếp sau đó, các hội đoàn trong giáo xứ và các giáo xứ nội thành Hải Dương: Nhân Nghĩa, Phú Tảo, Tân Kim, Kim Lai thay phiên chầu. Ngày chầu lượt khép lại bằng Thánh lễ tạ ơn lúc 10h00 Chúa nhật với sự hiện diện của hầu hết các cha trong giáo hạt. Ngày chầu lượt trở nên ý nghĩa hơn và ân thánh sủng cũng được gia tăng nhờ ơn Chúa thương xót và cũng nhờ những nghĩa cử yêu thương mà cộng đoàn nơi đây chia sẻ với người nghèo trong dịp đặc biệt này.  
Những việc bác ái yêu thương chắn hẳn không chỉ đem lại niềm vui cho những ai đón nhận, mà còn cho cả những người trao tặng, bởi “chính lúc cho đi là khi lãnh nhận”. Đây cũng là việc làm của đức tin: “Đức tin thể hiện qua đức ái”. Đồng thời nó cũng cho thấy nghĩa ý mùa Chay và niềm vui Phục sinh là thế đó: “Mùa chay bác ái - Phục sinh yêu thương”.
Chứng Nhân
Một số hình ảnh khác:


















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 53,457
  •   Tháng hiện tại 1,063,594
  •   Tổng lượt truy cập 80,996,494