Caritas Hải Phòng: Hạt gạo tình thương giữa mùa đại dịch

Thứ ba - 22/06/2021 23:29      Số lượt xem: 2604

Những ngày vừa qua, miền Bắc rơi vào cao điểm của đợt nắng nóng, gây ít nhiều sự khó chịu, bất tiện cho cuộc sống, sinh hoạt của mọi người. Nhưng có một cái “nóng” khác lại mang đến xoa dịu, an ủi cho những mảnh đời khó khăn: cái “nóng” của lòng nhiệt thành phục vụ, được tiếp thêm nhiệt lượng từ “Lò Lửa Mến hằng cháy” là Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tạ ơn Chúa! Chương trình Hạt gạo tình thương được duy trì đều đặn tại giáo phận Hải Phòng các năm qua, nhờ sự cộng tác hết sức quảng đại từ Gia đình Bác Ái Xã Hội Vinh Tuyết, và gần đây thêm sự chung tay của Hội Doanh nhân Công giáo Giáo phận Hải Phòng. Nhờ đó, hơn 500 hoàn cảnh khó khăn ăn bữa nay lo bữa mai, đã nhận được sự chia sẻ hết sức ý nghĩa - 10kg gạo mỗi tháng, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cứ dai dẳng suốt hơn 1 năm qua, gây bao thiệt hại về người và của cho xã hội.
 
Việc trao những suất gạo tuy là định kỳ theo thường lệ, nhưng lần này cũng có những nét mới, đó là sự hiện diện của Quý cha tân đặc trách, các vị tân Ban điều hành, cùng các hội viên mới từ các giáo hạt, kể từ sau khi được chia tách, kiện toàn.

Đến trực tiếp gặp gỡ, nói chuyện và thăm hỏi những gia đình nghèo, các hội viên như thấu cảm được những khó khăn, những gánh nặng về tinh thần, thể xác cũng như vật chất của những con người bất hạnh, sống len lỏi trong những xóm làng, nơi các giáo xứ, giáo họ. Những nỗi buồn, đau khổ của họ có lẽ chỉ những người trong cùng cảnh ngộ mới có thể cảm nhận hết. Họ là những già yếu, bệnh tật, cô đơn không nơi nương tựa; là những gia đình đang phải nuôi nấng, cưu mang những người con, người anh, người chị khuyết tật, thần kinh, những người đang phải chống chọi với những căn bệnh ung thư đầy đau đớn… Sự khốn khó của mỗi số phận như thêm bi đát hơn, từ khi dịch COVID-19 tái bùng phát.

Đến với từng người, với những hoàn cảnh tuy khác biệt nhau, nhưng tất cả mọi người dường như có chung một niềm vui, một sự ủi an khi đón nhận những tình cảm yêu thương, sự quan tâm, động viên tinh thần của Quý cha, Quý sơ cùng các hội viên Caritas đã dành cho họ. Ngược lại, mỗi hội viên cũng cảm nhận được niềm vui, khi một chút vất vả trong những ngày nắng nôi, được Chúa bù cho bằng niềm hạnh phúc khôn tả qua các nghĩa cử phục vụ.

Xin Chúa hằng chúc lành cho Quý vị ân nhân, cho Quý cha cùng mọi người đã thể hiện cách sống động tình bác ái trong những ngày đại dịch này. Cũng xin Chúa thương ban bình an và niềm lạc quan vui sống cho những mảnh đời thiệt thòi đang cần sự nâng đỡ của mỗi người chúng con.

 
Quang Thanh
 
 Hình ảnh trao gạo tại Giáo hạt Hải Dương
 
 
 

 
Hình ảnh trao gạo tại Giáo hạt Mạo Khê






 

 

 

Hình ảnh trao gạo tại Giáo hạt Nam Am




 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 34,960
  •   Tháng hiện tại 689,540
  •   Tổng lượt truy cập 79,438,224