Đức cha Vinh-sơn chủ sự Lễ tạ ơn kỷ niệm 1 năm ra mắt Quỹ bác ái Thánh Martinô giáo phận Hải Phòng

Thứ sáu - 03/11/2023 17:55      Số lượt xem: 771

Sáng 30/10/2023 vừa qua, Đức cha Vinh-sơn Giám mục giáo phận đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 1 năm ra mắt Quỹ bác ái Thánh Martinô. Ngày gặp mặt và Thánh lễ tạ ơn do Caritas giáo phận Hải Phòng tổ chức, diễn ra tại giáo xứ Mỹ Động (giáo hạt Hải Dương), có sự hiện diện của Quý cha và khoảng 800 hội viên, cộng tác viên bác ái, cùng cộng đoàn tín hữu Mỹ Động.


 
Mở đầu ngày gặp mặt, cha Giám đốc Caritas giáo phận Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu đã chào mừng và cám ơn các hội viên, cộng tác viên bác ái nhận lời mời, quy tụ về mừng lễ thật đông đảo.
Dựa trên trình thuật Tin mừng Luca (Lc 9, 12-17) tường thuật việc Chúa hóa bánh ra nhiều, cha sánh ví: dường như phép lạ Chúa Giêsu làm khi xưa - từ năm chiếc bánh và hai con cá, nuôi năm ngàn người ăn no nê - vẫn đang tiếp tục diễn ra hôm nay thật phong phú, sinh động.
Cách cụ thể, với Quỹ bác ái Thánh Martinô: qua lời kêu gọi của Ban Caritas, trong vòng chưa đầy 1 năm (từ tháng 12/2022 đến tháng 9/2023), đã có gần 900 ân nhân (từ 70 giáo xứ/6 giáo hạt) đóng góp cho Quỹ với tổng số tiền là: 1,069 tỷ đồng. Nhờ sự quảng đại cộng tác của quý vị ân nhân khắp nơi - như em bé đã sẵn lòng dâng bánh và cá cho Chúa ngày nào - hệ thống Caritas từ giáo phận đến các giáo hạt, giáo xứ đã có điều kiện thực hiện các hoạt động bác ái, như: giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em mồ côi, những anh chị em khuyết tật, có HIV, thăm hỏi các cụ cao niên… Lời mời gọi “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9,13) vẫn tiếp tục vang lên, hầu qua đó, thêm nhiều người bất hạnh được sẻ chia, nâng đỡ.
Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10h15 do Đức cha chủ sự, với sự đồng tế của cha Tổng đại diện, Quý cha Quản hạt, Quý cha Đặc trách, Quý cha xứ.
Trong bài giảng, Đức cha đã tóm lược lại những nét nổi bật trong cuộc đời Thánh Martinô Porres: bị coi là con ngoại hôn, là người da màu (“công dân hạng hai”), nhưng ngài rất trổi trang về hương thơm các nhân đức như khiêm nhường, nhẫn nại, hãm mình, vâng lời và đặc biệt là lòng bác ái, mến Chúa yêu người; khi nhà Dòng gặp khó khăn tài chính, ngài sẵn lòng xin cha Bề trên bán ngài đi để lấy kinh phí lo việc chung.
Đức cha cũng khen ngợi sáng kiến mở quỹ của Ban Caritas, khi các nguồn tài trợ bên ngoài có xu hướng giảm, thì việc quan tâm phát huy nội lực là một hướng đi đúng. Ngài bày tỏ sự vui mừng trước những hoa trái mà Quỹ đã đạt được.
Thánh lễ tiếp diễn như thường lệ. Trong lời nguyện chung, cộng đoàn cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho các đấng bậc, các vị ân nhân và các hội viên Caritas biết sống theo tinh thần của Thánh Martinô.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giám đốc Caritas giáo phận đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân Thánh quan thày, cám ơn Đức cha, Quý cha, Quý ân nhân và tất cả mọi người đã góp phần tổ chức ngày gặp mặt và Thánh lễ tạ ơn thật tốt đẹp.
Ngày mừng lễ khép lại với bữa cơm thân mật, trong tình huynh đệ.
Trong dịp về Mỹ Động chủ sự lễ tạ ơn hôm nay, Đức cha cũng ghé thăm cộng đoàn Quý dì Dòng Mến Thánh giá đang hiện diện tại giáo xứ. Quý dì hiện nay ngoài việc phục vụ trong giáo xứ còn chăm sóc nuôi dạy các nhóm trẻ trong và ngoài giáo xứ gửi tới.
Nhân chuyến viếng thăm, cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng dẫn Đức cha đi thăm một số giáo họ gần đó: Giáo họ Tư Đa, giáo họ Kênh Hạ. Tại hai giáo họ này, bà con cũng đang chung sức để kiến thiết lại khuôn viên giáo họ và đặc biệt tu sửa và xây dựng lại ngôi nhà thờ mới khang trang hơn. Lần đầu tiên được đón Vị chủ chăn của giáo phận tới thăm, bà con giáo dân nơi các giáo họ rất phấn khởi, mọi người cùng hiệp ý với Đức Cha trong giây phút cầu nguyện và lắng nghe những lời chỉ dạy của Ngài. Đức cha cũng ân cần nhắc nhở bà con cố gắng sống đạo, cố gắng giữ sự hiệp nhất, nhiệt thành cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ, giáo họ mỗi ngày thêm thăng tiến.
CTV BTT GP
Một số hình ảnh khác
Cha giám đốc Caritas gặp gỡ và chia sẻ với các hội viên











Thánh lễ tạ ơn do Đức cha chủ sự


























Đức cha thăm các cộng đoàn














 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 2,911
  •   Tháng hiện tại 1,246,920
  •   Tổng lượt truy cập 81,179,820