Thánh lễ tạ ơn và mừng khánh thành nhà thờ giáo họ Văn Diệm

Chủ nhật - 05/11/2023 11:26      Số lượt xem: 905

Sáng nay vào lúc 8h55 phút ngày 5/11/2023, Đức Cha Giáo phận về thăm giáo họ Văn Diệm thuộc giáo xứ Bùi Hòa giáo hạt Kẻ Sặt làm phép và mừng khánh thành ngôi nhà thờ mới.

1 (14)

Ngay từ sáng sớm, cha xứ Giuse Nguyễn Thế Năng và bà con dân họ đã có mặt trước nhà thờ để chào đón Vị cha chung Giáo phận.
1 (13)

Khi Đức Cha về tới nơi, cộng đoàn hân hoan chào đón Ngài bằng những đóa hoa tươi thắm. Đức Cha tiến vào trong thánh đường dâng lời cầu nguyện và cùng bà con dân họ chụp tấm hình chung tại cuối nhà thờ và ngài gặp gỡ quý chức tại phòng khác giáo họ.
1 (16)

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, quý khách, quý chính quyền địa phương cũng đến dành tặng những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng giáo họ nhân ngày khánh thành.
1 (20)

Sau đó, Đức cha và cộng đoàn cùng quy tụ tại cuối tháp chuông để bắt đầu nghi thức cắt băng khánh thành. Trong tiếng vỗ tay tràn đầy niềm vui, mọi người cùng bước theo Đức cha vào nhà thờ để bắt đầu Thánh lễ.
1 (22)

Trước khi bắt đầu nghi thức làm phép nhà thờ, Đức Cha nhắc lại sự kiện vào những năm 1996 khi cha Giuse Dương Hữu Tình làm cha xứ Phương Quan quản nhiệm giáo xứ Bùi Hòa, cha quản nhiệm nhận thấy Văn Diệm có những anh chị em tín hữu và đã quy quy tụ và dâng Thánh lễ thường xuyên. Nhờ vậy, cộng đoàn đức tin nơi đây dần được phát triển. Trong ngày làm phép nhà thờ hôm nay, Đức Cha chúc mừng giáo họ khi có ngôi nhà thờ mới để quy tụ, gặp gỡ và lãnh nhận các Bí tích. Dẫu có nhiều khó khăn trong đời sống đức tin nhưng bà con giáo họ cũng đã vượt qua để có được ngôi nhà mới khang trang hơn. Để có được như vậy, Đức Cha ghi nhận họ nhà xứ Bùi Hòa cũng đã luôn hỗ trợ rất đắc lực cho giáo họ trên đà phát triển.
1 (23)

Sau đó, cộng đoàn hiệp ý với Đức Cha trong lời cầu nguyện làm phép ngôi nhà thờ.
1 (2)
Đối diện với niềm tin của con người trước nhiều tôn giáo lớn nhỏ, đặc biệt nơi cộng đoàn giáo họ Văn Diệm khi xung quanh có nhiều anh chị em khác tôn giáo, Đức Cha khẳng định lại với cộng đoàn về sự diện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống con người. Mặc dù nhiều vấn đề khoa học đặt ra để chứng minh về niềm tin, về sự xuất hiện của con người… chung quy lại, đó là những khám phá không ngừng mỗi ngày của con người và càng ngày càng nhận ra sự quan phòng của Thiên Chúa trong vũ trụ này. Cho nên, Đức cha mong mọi người hãy tiếp tục tin tưởng vào Chúa và nếu có lạc xa Chúa vì lý do nào trước kia thì hãy quay trở về, đời sống cộng đoàn sẽ giúp nâng đỡ nhau tốt hơn khi cùng thờ phượng một Chúa trong ngôi thánh đường thân yêu này.

Từ hình ảnh người con trong dụ ngôn ‘người cha nhân hậu’ mà Tin mừng thánh Luca chương 15 mô tả khi người con út đã quay trở về với cha của mình, Đức Cha diễn tả ‘hành trình trở về” xây dựng giáo họ của bà con giáo họ Văn Diệm cũng có nét tương đồng như vậy. Tưởng chừng như biên cố di cư 1954 giáo họ đã bị xóa sổ, nhưng nhờ ơn Chúa và hợp lực của cộng đoàn, giáo họ mỗi ngày một ‘hồi sinh’.

Để giúp đời sống cộng đoàn ngày một thăng tiến và gắn kết, Đức Cha căn dặn anh chị em trong giáo họ hãy đoàn kết nâng đỡ nhau và luôn vững vàng tin tưởng vào Chúa vì Chúa đã nói: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6,51).

Sau bài giảng, Đức cha chủ sự nghi thức làm phép bàn thờ.
1 (4)

Tiếp đến, cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng trong lời cầu nguyện chung và cử hành phụng vụ Thánh Thể.
1 (6)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một ông trùm đại diện giáo họ bày tỏ lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha Giáo phận, cha xứ, quý cha đồng tế và cộng đoàn đã hiệp nhất cầu nguyện cho giáo họ.
1 (9)

Giáo họ cũng dành lẵng hoa tươi để cảm ơn Đức Cha Giáo phận.
1 (10)

Kết thúc lễ, cộng đoàn cùng chung vui với giáo họ dùng bữa tiệc nhân ngày mừng lễ.
1 (11)

Giáo họ Văn Diệm là một trong bốn giáo họ của giáo xứ Bùi Hòa thuộc giáo hạt Kẻ Sặt và nhận Thánh Phanxicô làm Quan thầy. Số giáo dân trong giáo họ hiện nay 40 người. Giáo họ nằm trên địa bàn xã  xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, Hải Dương.

BTT Gx Bùi Hòa
1 (15)
 
1 (18)
 
1 (12)
1 (26)
1 (27)
 
1 (1)
1 (7)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 13,390
  •   Tháng hiện tại 461,935
  •   Tổng lượt truy cập 81,769,911