Giáo hạt Hải Dương: Ngày gặp gỡ những người đang hoạt động thánh nhạc

Thứ tư - 23/08/2023 13:20      Số lượt xem: 1756

Ngày gặp gỡ những người đang hoạt động thánh nhạc giáo hạt Hải Dương, do Ban Thánh nhạc Giáo hạt phối hợp với Ban Thánh nhạc Giáo phận tổ chức tại giáo xứ Hải Dương, vào sáng ngày 23 tháng 8 năm 2023.

hXj 65
hXj 66
Tham dự ngày gặp gỡ có 170 người đến từ 21 giáo xứ trong giáo hạt. Thành phần gồm ca trưởng, người đệm đàn, người đại diện đội kèn và đội trống.  Các tham dự viên tham gia ngày gặp gỡ đông đảo và với tinh thần hăng say, vui tươi.
 
hXj 63

Khởi đầu ngày gặp gỡ, sau lời giới thiệu và giây phút thánh hoá, cha trưởng ban Thánh nhạc giáo hạt Giuse Bùi Văn Đạo chia sẻ về tinh thần hiệp hành trong hoạt động thánh nhạc. Theo cha Giuse, sự hiệp hành theo chiều dọc, đó là hiệp thông với phụng vụ trên trời, để cùng với ca đoàn các thiên thần ca khen chúc tụng Chúa; hiệp thông theo chiều ngang, là hiệp thông giữa các thành viên với nhau và với cộng đoàn giáo xứ. Sự hiệp thông như thế không chỉ tạo nên nét đẹp của Giáo hội hiệp hành, mà còn giúp cho cộng đoàn dễ cầu nguyện và nâng tâm hồn lên với Chúa.
 
z4628791677691 2906b21778750525456246fef400283f

Tiếp theo, cha trưởng Ban Thánh nhạc Giáo phận Antôn Trần Văn Minh hướng dẫn về việc soạn bài hát trong phụng vụ. Cha Antôn cho biết, các bài hát không chỉ cần mang tính cộng đồng, mà còn cần đúng với bản văn phụng vụ, những bài hát được phép sử dụng (Imprimatur). Đây là điều mà ít ca đoàn có thể thực hiện đúng theo tiêu chí yêu cầu.
 
hXj 51
hXj 56
Trong giờ chia sẻ thứ hai, Đức cha Giáo phận hướng dẫn về tinh thần phục vụ cho từng đối tượng tham dự. Với ca đoàn, việc soạn bài hát nên chú trong đến việc tham dự tích cực của người tham dự, để ai nấy đều có thể tham gia phụng vụ cách tích cực. Với đội kèn, ngoài những bài kèn sôi động trong các cuộc rước, nên có những bài êm nhẹ, dịu dàng giúp cộng đoàn cầu nguyện. Với đội trống, các bài trống cần phối hợp nhịp nhàng giữa đội kèn và ca đoàn, để việc phụng vụ không lấn át nhau, nhưng nhịp nhàng, hài hoà. Giờ chia sẻ khép lại với những câu thắc mắc mà những người hoạt động thánh nhạc thường gặp phải, như: tiêu chuẩn soạn bài hát, những bài hát nào được sử dụng, sự hiệp thông trong việc phụng vụ…
 
hXj 28
hXj 24

Chia sẻ trong thánh lễ bế mạc, Đức cha mời gọi các tham dự viên tạ ơn Chúa về những khả năng Chúa ban. Với tâm tình mục tử, Đức cha mời gọi mỗi người hãy dùng nén bạc Chúa để phục vụ trong tinh thần khiếm tốn, giúp cộng đoàn sốt sắng phụng thờ Chúa và đem lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho cộng đoàn dân Chúa tham dự.
 
hXj 10
hXj 5
Thánh lễ khép lại với lời cám ơn của cha Antôn Trần Minh gửi tới Đức cha, cha Quản hạt chủ nhà, cha đặc trách Thánh nhạc Giáo phận, quý cha đồng tế, Ban tổ chức và những ai góp phần làm nên ngày gặp mặt ý nghĩa này. Cha trưởng ban Thánh nhạc cũng hy vọng qua buổi học hỏi hôm nay, các tham dự viên sẽ có thêm kiến thức về chuyên môn, gia tăng về tinh thần phục vụ, hầu làm tốt công việc của mình, góp phần làm vình danh Chúa và thánh hoá các linh hồn.

BTT Gx. Hải Dương
Một số hình ảnh khác
hXj 45
hXj 59
hXj 50
hXj 49
 
hXj 36
hXj 35
 
hXj 33
 
hXj 32
hXj 30
 
hXj 26
hXj 19
hXj 12
hXj 8

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 58,518
  •   Tháng hiện tại 1,302,527
  •   Tổng lượt truy cập 81,235,427