Đức cha Vinh Sơn thăm mục vụ Giáo xứ Xuân Điện

Thứ ba - 29/08/2023 19:53      Số lượt xem: 611

Vào lúc 18h15 thứ Bảy 26/8/2023 vừa qua, cộng đoàn Giáo xứ Xuân Điện hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn - Bề trên Giáo phận về thăm mục vụ lần đầu tiên.

Chào đón Đức cha, có cha xứ Giuse Nguyễn Văn Tùng, quý Ban chánh trương, Ban hành giáo các giáo họ, cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Xuân Điện.
Sau những lời chào thăm thân tình, Đức cha tiến vào nhà thờ cầu nguyện ít phút. Tiếp đó, Đức cha có những lời huấn dụ ngắn với cộng đoàn; và cha xứ Giuse cũng giới thiệu với Đức cha đôi nét về tình hình giáo xứ.
Đúng 19h00, Đức cha chủ sự Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho Giáo xứ. Đồng tế với ngài, có cha xứ Giuse, cha Thư ký TGM, sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.
Trong phần giảng lễ, Đức cha nhắc lại lời tuyên xưng của Thánh Phêrô khi được Chúa Giêsu hỏi: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”, ông thưa rằng: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Qua đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn Xuân Điện hãy noi gương Thánh Phêrô: luôn mạnh mẽ tuyên xưng đức tin của mình và can đảm làm chứng cho Chúa giữa trần gian.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha ngỏ lời cảm ơn mọi người đã dành cho ngài sự tiếp đón nồng hậu. Đức cha chúc mọi người trong giáo xứ Xuân Điện luôn sống hiệp nhất trong Chúa Ba Ngôi.
Sau cùng, vị đại diện cộng đoàn dân Chúa dâng lời tri ân Đức cha đã đến thăm giáo xứ. Đây quả là buổi gặp mặt tràn đầy cảm xúc của cộng đoàn Xuân Điện.
05
Được biết, giáo xứ Xuân Điện thuộc giáo hạt Nam Am; nhà thờ giáo xứ tọa lạc tại thôn Bắc Ngãi Am, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng; cách Tòa Giám mục Hải Phòng 30km về phía Nam.
Giáo họ Xuân Điện được thành lập năm 1775, trực thuộc giáo xứ Nam Am. Sự lớn mạnh của Xuân Điện đã được Tòa Giám mục ghi nhận qua quyết định nâng lên Giáo xứ vào ngày 15/10/2006, với các giáo họ trực thuộc: Lôi Mía, Địa Linh và Xuân Am. Giáo xứ Xuân Điện nhận Đức Maria Mẹ Thiên Chúa làm Đấng bảo trợ (mừng lễ ngày 01/01); họ nhà xứ có Quan thày là thánh Tôma tông đồ (mừng lễ ngày 03/07). Số giáo dân hiện tại là: 985 người.
Ngày 04/8/2012, Bề trên Giáo phận đã bổ nhiệm cha Isiđôrô Phạm Văn Toản làm cha xứ tiên khởi giáo xứ Xuân Điện và quản nhiệm xứ Tiên Am. Từ những ngày đầu về nhận xứ, cha Isiđôrô đã cho kiện toàn cơ cấu tổ chức theo Lề luật họ đạo, xây dựng nhà mục vụ, thành lập hội đoàn, chăm lo giáo dục đức tin. Tiếp nối cha Isiđôrô, cha Phêrô Vũ Văn Thìn (2017-2019), và hiện nay là cha Giuse Nguyễn Văn Tùng (từ 2019 đến nay), cũng đang cùng quý chức, các hội đoàn đạo đức chung tay xây dựng giáo xứ cả về cơ sở vật chất cũng như đời sống đức tin của các tín hữu, từng bước đưa giáo xứ ngày thêm thăng tiến.
BTT giáo xứ Xuân Điện
Một số hình ảnh khác















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 9,054
  •   Tháng hiện tại 457,599
  •   Tổng lượt truy cập 81,765,575