Vua tìm cách gặp Chúa Giêsu (Thứ Năm tuần XXV Tn)

Thứ tư - 21/09/2016 15:19      Số lượt xem: 2770

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 9,7-9).


Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Dư luận xung quanh câu chuyện về Chúa Giêsu đã lọt đến cung của tiểu vương Hêrôđê khiến ông băn khoăn và tò mò. Ông băn khoăn vì nếu Chúa Giêsu là ông Gioan đã từ cõi chết trỗi dậy, thì chính ông đã cho giết vị tiên tri này. Ông tò mò vì người ta nói đó là ông Êlia hoặc một ngôn sứ thời xưa sống lại, nên có thể làm được những điềm thiêng dấu lạ. Vì thế nhà vua tìm cách gặp Chúa Giêsu. Về phần Chúa Giêsu, Người biết rõ con người của Hêrôđê, một người bị giam hãm trong thói hư nết xấu, không có khả năng theo đuổi sự thật và công lý. Có lần Chúa đã gọi Hêrôđê là con cáo già (x. Lc 13,32) và trong cuộc Thương Khó của Chúa, Hêrôđê có dịp gặp Người vì Người xuất thân từ Galilê, nên trong lúc lúng túng không biết phân xử làm sao, Philatô đã gửi trả Người cho Hêrôđê. "Nhà vua hỏi Người nhiều điều, nhưng Người không trả lời gì cả" (Lc 23,9).
Một con người như Hêrôđê với một thái độ như thế thì có gặp Chúa Giêsu cũng vô ích. Qua câu chuyện này, chúng ta cần phải duyệt xét lại cuộc đời của mình, để sám hối mà trở nên môn đệ đích thực của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 4,697
  •   Tháng hiện tại 109,917
  •   Tổng lượt truy cập 81,417,893