Trở lại mà nên như trẻ nhỏ (Thứ Bảy tuần XXVI Tn - Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh)

Thứ sáu - 30/09/2016 15:02      Số lượt xem: 2563

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 18,1-5).


Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chương 18 Tin Mừng theo thánh Matthêu bắt đầu trình bày bài giáo huấn thứ tư của Chúa Giêsu xoay quanh chủ đề về đời sống cộng đoàn. Trong cộng đoàn được gọi là Israen mới này, mỗi người phải trở lại mà nên như trẻ nhỏ, nghĩa là phải có tâm tình đơn sơ phó thác đối với Thiên Chúa và tinh thần phục vụ khiêm tốn đối với anh chị em. Đây là một cuộc chiến đấu nội tâm rất cam go, bởi thường khi chúng ta khó chấp nhận có một ai đó quan trọng hơn mình, giỏi giang hiểu biết hơn mình. Tự hạ và coi mình như trẻ nhỏ là điều kiện tiên quyết để tiếp đón Chúa Giêsu và hiệp thông với Hội Thánh.
Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã chiến thắng trong cuộc chiến nội tâm cam go này và tìm được bí quyết mở ra con đường trở lại mà nên như trẻ nhỏ, đó là Tình Yêu. Thánh nữ viết: “Đức ái cho tôi thấy chìa khóa về ơn gọi của tôi” (Một tâm hồn) và ngài thốt lên: “Giữa lòng Hội Thánh, tôi sẽ là tình yêu”. Thánh nhân còn hứa: “Trên trời, tôi sẽ làm mưa hoa hồng xuống”.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 48
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 15,043
  •   Tháng hiện tại 120,263
  •   Tổng lượt truy cập 81,428,239