Tôi đã thấy Chúa (Thứ Sáu tuần XVI Tn -Thánh nữ Maria Mađalêna ;Ga 20,1-2.11-18)

Thứ năm - 21/07/2016 09:15      Số lượt xem: 3065

Tin mừng Chúa Giê su theo thánh Gioan: Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ.2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến

Bà nói: "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu." Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. Thiên thần hỏi bà: "Này bà, sao bà khóc? " Bà thưa: "Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu! "Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. Đức Giê-su nói với bà: "Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai? " Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói: "Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về." Đức Giê-su gọi bà: "Ma-ri-a! " Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri: "Ráp-bu-ni! " (nghĩa là "Lạy Thầy").17 Đức Giê-su bảo: "Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: "Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em"."18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: "Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.
Đó là lời Chúa.
Suy Niệm

Người phụ nữ nổi tiếng xấu nết này bị mọi người lên án và xa lánh. Tất nhiên mọi người đều cho là mình có lý. Nhưng nếu tất cả là như thế thì tương lai của người này đã bị chốt chặn lại và cuộc đời chị sẽ chìm trong tăm tối. Chỉ có Chúa Giêsu mới có cái nhìn khác đi về người phụ nữ này: ánh mắt yêu thương của Chúa đã giúp người đàn bà ngoại tình và Maria Mađalêna không còn kiếm tìm hạnh phúc nơi thụ tạo ;Kinh Năm Thánh). Quá khứ của Mađalêna rất khủng khiếp, nhưng chị đã được Chúa tha thứ tất cả. Chúa nói: “tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều” ;Lc 7,47). Và từ lúc này, một Đức Tin mãnh liệt và một tình mến nồng nàn chị dành cho Chúa Giêsu. Chị nhập đoàn cùng các môn đệ Chúa, hiện diện dưới chân thập giá Chúa và đi tìm Chúa khi không thấy xác Chúa trong mồ. Và cuối cùng chị thốt lên trong niềm vui khôn tả: tôi đã thấy Chúa Phục Sinh.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã muôn nâng lễ mừng thánh nữ Maria lên bậc lễ kính để chúng ta ca tụng lòng thương xót của Chúa và noi gương thánh nữ, bỏ lại quá khứ để đi theo Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 61,476
  •   Tháng hiện tại 1,305,485
  •   Tổng lượt truy cập 81,238,385