Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh (Thứ Sáu tuần XXVI Tn - Thánh Giêrônimô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh)

Thứ năm - 29/09/2016 16:12      Số lượt xem: 2890

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 24,44-49)

44 Rồi Người bảo: “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các Sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” 45 Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh 46 và Người nói: “Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại; 47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. 48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này. 49 Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em điều Cha Thầy đã hứa. Còn anh em, hãy ở lại trong thành, cho đến khi nhận được quyền năng từ trời cao ban xuống.”
Đó là Lời Chúa

 
Suy niệm
Chúa Giêsu đã thực hiện công trình cứu độ bằng việc loan báo Tin Mừng, chữa bệnh và trừ quỷ. Nhưng biến cố mang tính quyết định là cuộc Khổ Nạn và sự Phục Sinh của Người. Đó không phải là diễn biến ngẫu nhiên hay vô tình, mà chính xác đó là một kế hoạch hoàn hảo. Kế hoạch kỳ diệu này đã được chuẩn bị và loan báo tất cả trong lịch sử của Cựu Ước. Chính Chúa Giêsu xác nhận: tất cả những gì sách Luật Môsê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm. Chỉ có điều dân chúng cũng như các tông đồ đã không nhận ra ý nghĩa của những lời tiên báo. Ngay cả khi các ông đã trải qua những năm tháng sống với Thầy, nghe Người giảng, chứng kiến việc Người thực hiện và nếp sống của Người, đặc biệt là biến cố chết trên thập giá và sống lại, vậy mà giờ đây trước Thầy đã Phục Sinh, các ông vẫn chẳng hiểu gì. Vì thế, Chúa đã mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh.
Thánh Giêrônimô đã dành ba mươi năm cuối đời sống ở Belem, gần hang đá Chúa giáng sinh để cầu nguyện, hãm mình, chăm chỉ nghiên cứu, dịch thuật và chú giải Kinh Thánh. Ngài qua đời ở đấy vào năm 420.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 53,932
  •   Tháng hiện tại 104,865
  •   Tổng lượt truy cập 81,412,841